Thứ hai, 29/04/2024 04:36 (GMT+7)

Ấn Độ sẽ làm sạch không khí thủ đô New Delhi trong vòng 3 năm tới

MTĐT -  Chủ nhật, 12/05/2019 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ trưởng giao thông và tài nguyên nước Ấn Độ Nitin Gadkari đã đưa ra lời hứa đầy tham vọng rằng chính phủ sẽ làm sạch không khí độc hại của thủ đô New Delhi trong 3 năm tới.

Theo TTXVN, phát biểu trong cuộc họp báo vận động tranh cử tại trụ sở của đảng cầm quyền Nhân dân Ấn Độ (BJP) ở New Delhi mới đây, Bộ trưởng Gadkari khẳng định thủ đô New Delhi sẽ "thoát khỏi" tình trạng ô nhiễm không khí và nước trong vòng 3 năm tới nhờ các biện pháp mà chính phủ đang triển khai.

Ông nói: "Chính phủ Ấn Độ đã thực hiện công việc này với mục tiêu 100% không có tham nhũng, minh bạch, kịp thời và đạt kết quả và chất lượng. Đó là lý do thủ đô New Delhi sẽ không còn ô nhiễm không khí và nước trong vòng 3 năm tới. Đây là cam kết của tôi."

Theo ông Gadkari, Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch chi hơn 7 tỷ USD vào xây dựng cơ sở hạ tầng quanh thủ đô, nhằm làm giảm hơn 30% tình trạng ô nhiễm không khí trong thành phố.

Tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô New Delhi ngày càng đáng báo động. Ảnh minh họa: Internet.

New Delhi là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Chính phủ Ấn Độ đã thực hiện nhiều biện pháp để cải thiện vấn đề này, song ô nhiễm không khí vẫn là vấn đề nan giải tại quốc gia châu Á này. Ô nhiễm không khí được xác định là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh phổi, tim mạch và các bệnh hô hấp cấp tính, sinh non.

Chất lượng không khí ở các khu vực này luôn ở mức "vô cùng nguy hiểm" trong phần lớn thời gian của năm. Mới đây nhất là ngày 3/5, mức độ ô nhiễm tại thủ đô này đã trở nên nghiêm trọng với lượng bụi siêu vi PM2,5 cao gấp 7 lần so với mức giới hạn an toàn cho phép của Liên hợp quốc.

Ôtô và xe tải là "thủ phạm" gây ra khoảng 20% lượng hạt bụi siêu vi PM2,5, một trong những nguyên nhân dẫn tới các bệnh về tim mạch và đường hô hấp.

Theo một nghiên cứu của Lancet Planetary Health công bố vào tháng 12/2018, có khoảng 1,24 triệu người tại Ấn Độ chết vì ô nhiễm không khí, chiếm 12,5% tổng số người chết trong năm 2017.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ sẽ làm sạch không khí thủ đô New Delhi trong vòng 3 năm tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.