Chủ nhật, 28/04/2024 18:44 (GMT+7)

An Khê (Gia Lai): Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp

MTĐT -  Thứ ba, 05/09/2023 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đẩy mạnh rộng rãi ứng dụng có hiệu quả công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN 

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong Kế hoạch số 88/KH-UBND của UBND thị xã An Khê về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững trong tình hình mới.

Kế hoạch đặt ra các mục tiêu cụ thể:

- Đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng rộng rãi, có hiệu quả các thành tựu công nghệ sinh học vào sản xuất nông nghiệp, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường.

- Phát triển các vùng sản xuất theo quy trình sản xuất an toàn, tập trung vào sản xuất rau và cây dược liệu.

- Ứng dụng có hiệu quả các công nghệ hoặc các chế phẩm công nghệ sinh học trong bảo vệ và xử lý môi trường tập trung ở hầu hết các cơ sở xử lý rác thải, cụm công nghiệp.

- Tạo được một số công nghệ và sản phẩm công nghệ sinh học mới của thị xã được bảo hộ, chuyển giao, ứng dụng và thương mại hóa.

Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, Thị xã An Khê phấn đấu đến năm 2030 hình thành 1 khu nông nghiệp công nghệ cao.

Lâm Hà ( T/H)

Bạn đang đọc bài viết An Khê (Gia Lai): Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.