Thứ hai, 29/04/2024 20:24 (GMT+7)

Ảnh: Những cử tri 'đặc biệt' bỏ phiếu bầu cử ở Đà Nẵng

Đinh Nga - Nguyễn Thúy -  Chủ nhật, 23/05/2021 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những người già yếu, khuyết tật phải dùng xe lăn đến điểm bỏ phiếu, tội phạm bị tạm giam, y bác sỹ và những người ở khu cách ly vì dịch Covid-19 là những cử tri "đặc biệt" trong ngày bầu cử ở Đà Nẵng.

Sáng 23/5, gần 750.000 cử tri tại TP Đà Nẵng đã bắt đầu đi bỏ phiếu, thực hiện quyền dân chủ bỏ lá phiếu bầu người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại cơ quan quyền lực cao nhất là Quốc hội và cơ quan quyền lực ở địa phương này.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng là người đầu tiên bỏ phiếu tại tổ bầu cử số 1, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 6 phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.
Trên toàn thành phố Đà Nẵng có 525 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 15 khu vực bỏ phiếu riêng của các lực lượng vũ trang.
Trong đợt bầu cử này, cử tri Đà Nẵng sẽ bầu ra 6 đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố từ 10 ứng cử viên và lựa chọn trong tổng số 89 người ứng cử để bầu ra 52 đại biểu HĐND thành phố.
Sáng 23/5, cùng với nhiều điểm bầu cử khác trên địa bàn xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), điểm bầu cử số 01, thôn Tà Lang tổ chức Lễ khai mạc vào lúc 05h45 phút.

Được biết, điểm bầu cử thôn Tà Lang có 234 cử tri, trong đó có 181 cử tri là người đồng bào dân tộc Cơ tu.

Ngay từ sáng sớm, hàng chục cử tri đó có mặt tại điểm bầu cử, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình phòng chống dịch Covid-19 trước khi vào bên trong điểm bầu cử.
Hòa cùng niềm hân hoan với cử tri toàn thành phố, các cử tri là những người đang làm nhiệm vụ, cũng như người dân đang ở trong các khu cách ly phòng, chống Covid-19 tại Đà Nẵng đều vui vẻ, tự giác thực hiện quyền công dân của mình.
Hiện, TP Đà Nẵng đang có 2.385 người cách ly ở nhà và tại cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế và khu vực bị phong tỏa. 
Cư dân sống tại chung cư F. HOME - nơi đang bị phong tỏa vì liên quan đến nhiều ca Covid-19, xếp hàng chờ đến lượt được bỏ phiếu bầu cử.
Nhân viên y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly y tế tập trung Ký túc xá phía tây TP Đà Nẵng (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) bỏ phiếu bầu cử.
Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, công tác tổ chức bầu cử cho cử tri đang thực hiện cách ly y tế được cán bộ các tổ bầu cử cùng các nhân viên y tế bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa đúng quy định pháp luật về bầu cử.

--

Cũng trong sáng nay, 416 cử tri tại Trại tạm giam Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện việc bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Thùng phiếu phụ của tổ bầu cử được chuyển đến cửa phòng tạm giam, cử tri bỏ phiếu theo thứ tự, thực hiện đúng các quy định của Trại tạm giam.

Còn với các cử tri đang điều trị bệnh, theo dõi sức khỏe, các cán bộ chiến sĩ sẽ tới trực tiếp buồng bệnh để phổ biến, hướng dẫn quy định bầu cử.

Bạn đang đọc bài viết Ảnh: Những cử tri 'đặc biệt' bỏ phiếu bầu cử ở Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...