Chủ nhật, 28/04/2024 18:02 (GMT+7)

Anh xây dựng "siêu cống" dài 25 km xử lý ô nhiễm sông Thames

Lâm Hà -  Thứ ba, 18/07/2023 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để giải quyết tình trạng ô nhiễm của dòng sông Thames, thủ đô London đang cho xây dựng một "siêu cống" dài 25 km, sẽ chạy thử vào năm 2024 và vận hành hoàn chỉnh vào năm 2025.

tm-img-alt
Bên trong đường ống cống mới sắp hoàn thành ở London. Ảnh: AFP

Siêu cống có đường kính 7,2 m chạy từ tây sang đông bám theo những khúc cua của sông. Các điểm tràn sẽ cho phép nước thải chảy vào sông Thames được chuyển hướng vào đường hầm mới.

Mặc dù dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2025, nhưng chỉ riêng nó sẽ không đủ. Vương quốc Anh sẽ cần đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng thoát nước mới trên toàn thành phố để tránh thiệt hại do các đợt bão ngày càng thường xuyên, nếu muốn tránh làm tổn hại đến tình trạng ‘khỏe mạnh’ khó kiếm được từ con sông mang tính biểu tượng của thủ đô London.

tm-img-alt
Sông Thames chạy dài gần 400 km là biểu tượng của Anh. Ảnh: Secrect

Sông Thames chạy dài gần 400 km từ làng Kemble ở hạt Gloucestershire đến thành phố Southend-on-Sea ở vùng Essex, nơi dòng chảy đổ ra Biển Bắc. Tại dòng sông nơi chia đôi thủ đô phồn hoa London, Thames đã phải đựng những chịu áp lực từ số lượng cư dân khổng lồ của thành phố kể từ thời trung cổ.

Trong những thập kỷ gần đây, sự gia tăng dân số của thủ đô nước Anh đồng nghĩa với việc nước thải thô một lần nữa lại chảy ra sông.

Taylor Geall từ công ty xây dựng Tideway, đơn vị đứng sau dự án cho biết: “Bất cứ khi nào trời mưa, dù chỉ là một cơn mưa phùn nhẹ, các cống sẽ đầy và đổ thẳng ra sông. Hiện tại, trung bình mỗi năm có 40 triệu tấn nước thải tràn vào sông Thames hoàn toàn không được xử lý".

Các số liệu mới nhất do Cơ quan Môi trường do Chính phủ Anh tài trợ công bố cho thấy trung bình có 825 vụ tràn nước thải mỗi ngày vào năm ngoái vào các con sông và khu vực ven biển của nước này.

Bạn đang đọc bài viết Anh xây dựng "siêu cống" dài 25 km xử lý ô nhiễm sông Thames. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.