Thứ hai, 29/04/2024 19:55 (GMT+7)

Australia: Cháy rừng thiêu rụi nhiều ngôi nhà ở thành phố Perth

MTĐT -  Thứ năm, 23/11/2023 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo CNA, ngày 23/11, lực lượng cứu hỏa nỗ lực ứng phó với một đám cháy rừng lan nhanh ở ngoại ô thủ phủ Perth của bang Tây Australia trong một đợt nắng nóng gay gắt.

Tại Australia, lực lượng cứu hỏa nỗ lực ứng phó với một đám cháy rừng lan nhanh ở ngoại ô thủ phủ Perth của bang Tây Australia trong một đợt nắng nóng gay gắt. 

Cơ quan cứu hỏa đưa ra cảnh báo khẩn cấp đối với các khu vực lửa hoành hành ở phía Bắc thủ phủ Perth, khuyến cáo người dân rời khỏi nhà nếu có thể, hoặc trú ẩn tại chỗ nếu đã quá muộn để di chuyển. 

tm-img-alt
Các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt một đám cháy rừng ở phía Bắc thành phố Perth. Ảnh: AFP

Các quan chức cho biết, hơn 500 nhân viên cứu hộ cùng máy bay hỗ trợ đang cố gắng chế ngự ngọn lửa lan nhanh và mất kiểm soát.

Phó Thủ hiến bang Tây Australia, bà Rita Saffioti cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi 10 ngôi nhà, 4 nhà kho và một số ô tô, trong khi dự báo nhiệt độ sẽ lên tới 40 độ C trong ngày 23/11. Khoảng 130 người, trong đó có trẻ em, đã rời khỏi nhà đến trú qua đêm tại một trung tâm sơ tán.

Ông Darren Klemm, Giám đốc Sở cứu hỏa và tình trạng khẩn cấp của bang cho biết gió mạnh sẽ tạo điều kiện thời tiết dễ gây cháy trong ngày trước khi giảm bớt trong 24-48 giờ tới. Theo ông, sẽ phải mất một số ngày để kiểm soát đám cháy. Ông cũng cho biết có 65 đám cháy khác diễn ra tại bang Tây Australia.

Hỏa hoạn đã bùng phát xung quanh Perth khi thành phố oi bức trong đợt nắng nóng mùa xuân ở Australia. Một số hình ảnh trên truyền hình trước đó cho thấy, máy bay trực thăng đã phải phun nước vào đám cháy đang hoành hành gần những ngôi nhà ở phía Nam thành phố này

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia: Cháy rừng thiêu rụi nhiều ngôi nhà ở thành phố Perth. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...