Thứ ba, 30/04/2024 04:17 (GMT+7)

Australia: Hơn 100 chuyến bay bị huỷ do mưa lớn tại bang New South Wales

MTĐT -  Thứ sáu, 05/04/2024 16:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/4, Sân bay Sydney đã hủy hơn 100 chuyến bay vì mưa lớn kéo dài tại nhiều vùng ở bang New South Wales của Australia.

Tính đến 14h30 theo giờ địa phương, sáu chuyến bay quốc tế và 109 chuyến bay nội địa đã bị hủy. Con số này có thể sẽ tăng trong ngày do mưa lớn vẫn chưa có dấu hiệu ngớt.

Người phát ngôn Sân bay Sydney xác nhận các đường băng vẫn hoạt động dù mưa lớn nhưng hành khách có thể bị chậm lịch trình trong ngày 5/4. Do ảnh hưởng của bão nên đã xảy ra tình trạng hủy và hoãn chuyến, hành khách nên liên lạc với các hãng hàng không để kiểm tra tình trạng chuyến bay.

Mưa lớn và nặng hạt suốt đêm trên toàn bang NSW, trong đó thành phố Sydney chịu ảnh hưởng nhiều nhất.

tm-img-alt
Mưa lớn chia cắt nhiều con đường ở thành phố Sydney (Australia). (Nguồn: ABC)

Dữ liệu từ cơ quan thời tiết địa phương Weatherzone cho thấy khu thương mại trung tâm của Sydney đã hứng chịu đợt mưa xối xả, lượng mưa lên tới 111mm trong 24 giờ, tính đến 9h sáng 5/4 theo giờ địa phương.

Không chỉ dịch vụ hàng không, cả dịch vụ đường sắt cũng bị gián đoạn do cơ sở hạ tầng ở nhà ga Redfern, điểm hội tụ 11 tuyến đường ray, bị hư hại trong mưa lớn.

Cơ quan Giao thông bang NSW cho biết một số tàu bị chậm lịch trình do các thiết bị ở nhà ga Redfern bị hỏng, điều kiện ẩm ướt cũng khiến thời gian lên tàu kéo dài hơn. Tình trạng trì hoãn và thiếu dịch vụ tàu có thể sẽ tiếp diễn trong ngày 5/4.

Cơ quan Khí tượng Australia (BOM) dự báo mưa sẽ tiếp diễn, có thể lên đến 300mm ở một số khu vực thuộc bang NSW. Cơ quan này cũng ban bố cảnh báo thời tiết xấu, mưa lớn cùng gió mạnh ở một số địa phương, khuyến cáo người dân ở vùng đô thị Sydney, Illawarra và sáu quận khác cảnh giác.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia: Hơn 100 chuyến bay bị huỷ do mưa lớn tại bang New South Wales. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...