Thứ hai, 29/04/2024 08:52 (GMT+7)

Australia: Thành phố Sydney trải qua liên tiếp 324 ngày nhiệt độ dưới 30 độ C

MTĐT -  Thứ tư, 11/01/2023 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thành phố Sydney đang bước vào ngày thứ 324 liên tiếp nhiệt độ chỉ dưới 30 độ C - đánh dấu chuỗi ngày dài nhất trong 140 năm qua.

Bí ẩn về sự mất nhiệt của thành phố Sydney cũng giống như bí ẩn về tình trạng kỷ lục ẩm ướt năm 2022, các nhà khí tượng đang đi tìm câu trả lời khi phân tích các luồng gió ở Sydney.

Theo TTXVN đưa tin, trong khi hầu hết các thành phố ở miền Nam Australia đang trải qua những đợt nắng nóng kéo dài, thì thành phố Sydney đang bước vào ngày thứ 324 liên tiếp nhiệt độ chỉ dưới 30 độ C - đánh dấu chuỗi ngày dài nhất trong 140 năm qua.

Nhiệt độ tối đa của thành phố Sydney được dự báo sẽ duy trì dưới 30 độ C cho đến hết tuần này, kéo dài số ngày dưới 30 độ C lên ít nhất 327 ngày.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Điều này có nghĩa là Sydney đã chính thức không nóng trong hơn 12 tháng. Bí ẩn về sự mất nhiệt của thành phố Sydney cũng giống như bí ẩn về tình trạng kỷ lục ẩm ướt năm 2022. Các nhà khí tượng đang đi tìm câu trả lời khi phân tích các luồng gió ở Sydney.

Tính trung bình trong cả năm, gió phổ biến nhất ở Sydney là gió Tây. Tuy nhiên, trong năm qua, gió phổ biến nhất lại là gió Đông.

Trong những tháng ấm hơn, luồng không khí hướng Đông mát hơn hướng Tây vì nhiệt độ nước ở biển Tasman, về phía Đông không bao giờ tăng lên trên 23 độ C. Nó thấp hơn nhiều so với khối lượng không khí 45 độ C trong nội địa Australia có khả năng tạo ra trong mùa Hè.  

Ngay cả vào những ngày khi gió Tây hoặc Bắc ấm áp thổi qua Sydney, gió biển thổi vào buổi chiều hoặc bầu trời nhiều mây đủ để giữ nhiệt độ dưới 30 độ C.

Nhiệt độ của thành phố Sydney có thể tăng lên 30 độ C vào khoảng giữa tuần tới, tuy nhiên điều đó vẫn chưa chắc chắn và nó sẽ phụ thuộc vào thời điểm chính xác của gió biển buổi chiều.

Kỷ lục năm 1883 là 339 ngày nhiệt độ không đạt tới 30 độ C, song kỷ lục này rất có nguy cơ bị phá vỡ do tình trạng hiện nay được dự báo có thể sẽ tiếp tục kéo dài sang tháng 2.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Australia: Thành phố Sydney trải qua liên tiếp 324 ngày nhiệt độ dưới 30 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.