Chủ nhật, 28/04/2024 06:20 (GMT+7)

Ba Đình - Hà Nội: “Đội lốt” câu lạc bộ bia để hoạt động karaoke trái phép giữa bão dịch Covid-19

PV -  Thứ năm, 03/03/2022 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù tại số nhà 30 Phạm Hồng Thái, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội treo biển quảng cáo là “Câu lạc bộ bia” nhưng thực chất bên trong lại hoạt động karaoke trái phép, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trước những diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp trên địa bàn Thủ đô và các địa phương trên cả nước, với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm. Trong những ngày gần đây, Hà Nội ghi nhận hàng chục nghìn ca F0/ngày, trong đó có nhiều ca ngoài cộng đồng. Chính vì vậy chính quyền Thành phố Hà Nội chưa cho phép các các loại hình kinh doanh dịch vụ có điều kiện như karaoke, bar, vũ trường hoạt động trở lại.

Thế nhưng tại số nhà 30 Phạm Hồng Thái, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội nơi trước đây là địa chỉ kinh doanh quán hát karaoke. Hiện nay được phù phép biển quảng cáo từ quán hát karaoke thành “Câu lạc bộ bia”.

tm-img-alt

Quán karaoke “đội lốt” câu lạc bộ bia tại 30 Phạm Hồng Thái – Hà Nội để công khai hoạt động rầm rộ giữa mùa dịch

Mặc dù “đội lốt” câu lạc bộ bia nhưng cơ sở này hoạt động rất “lạ”, cửa ra vào lúc nào cũng đóng im ỉm cả ngày, và chỉ mở khi có “thượng đế” đến sử dụng dịch vụ. Theo phản ánh, thời qua quán này vẫn hoạt động rầm rộ suốt ngày đêm dưới hình thức hát karaoke chứ không phải dịch vụ quán bia như biển quảng cáo.

Để làm rõ sự việc, chiều ngày 01/03/2022, qua một số kênh thông tin từ giới ăn chơi, rất khó khăn phóng viên mới có thể tiếp cận được phía bên trong quán.

Quả thực, đúng như những gì người dân thông tin, bởi khi vào bên trong, chúng không khỏi ngỡ ngàng trước một  không gian quán karaoke thứ thiệt, nội thất được trang hoàng hiện đại, lộng lẫy. Nhân viên quán đang hối hả mời khách chọn phòng, các loại menu đồ ăn uống được mời chào rôm rả để phục vụ nhu cầu hát hò của những thượng khách.

Anh B, một vị khách trong quán cho biết: Anh thường xuyên rủ đối tác làm ăn qua đây hát hò vui vẻ để xả bia, rượu. Lúc đầu, khách cũng hay thắc mắc (bên ngoài quảng cáo quán bia, bên trong hoạt động quán hát – PV)  như em đấy, nhưng em yên tâm, quán này được “bảo kê” rồi nên không sợ đâu ?!

Để chứng minh là khách ruột tại quan, vị khách cho biết: Em biết đấy, dịch dã thế này tìm quán hát khó lắm, nên có chỗ để anh em mình vui vẻ hát hò thế này là tốt lắm rồi. Nếu em muốn có thêm nhân viên nữ đến rót bia, hát giao lưu vui vẻ thì em cứ xuống nói nhân viên phục vụ quán là có ngay!

tm-img-alt
“Thượng đế” vô tư ca hát tại một phòng hát ở quán karaoke trá hình số 30 Phạm Hồng Thái, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội

Qua ghi nhận thực tế, PV phát hiện cơ sở karaoke “trá hình” này vi phạm một số quy định như: Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; hoạt động kinh doanh dịch vụ bar trái với quy định của thành phố, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn

Để công tác phòng chống dịch được đảm bảo, tránh những hệ lụy xấu xảy ra, thiết nghĩ UBND phường Trúc Bạch, Công an phường Trúc Bạch và chính quyền quận Ba Đình cần sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những sai phạm theo quy định pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết Ba Đình - Hà Nội: “Đội lốt” câu lạc bộ bia để hoạt động karaoke trái phép giữa bão dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề