Chủ nhật, 28/04/2024 00:38 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023

Yên Hoà -  Thứ năm, 20/04/2023 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/4, Ban chỉ đạo Liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với UBND TX.Phú Mỹ tổ chức phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023 với chủ đề "Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới".

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Tại lễ phát động, ông Trần Ngọc Triệu, Phó Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Trong đó, an ninh, an toàn thực phẩm là vấn đề hệ trọng, cấp bách, lâu dài. Ngày 21/10/2022, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 17-CT/TW về tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới. Đó là những lý do Ban chỉ đạo Liên ngành an toàn thực phẩm Trung ương chọn chủ đề cho Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay.

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5.

Để triển khai hiệu quả Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023, Ban chỉ đạo yêu cầu các cấp các ngành bố trí nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, huy động các cơ quan, đơn vị và toàn xã hội tham gia các hoạt động của tháng hành động.

Các ngành tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm để xử lý và ngăn chặn các nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm; đồng thời huy động phương tiện truyền thông tăng cường tuyên truyền các thông điệp của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 và các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm.

tm-img-alt
Ban chỉ đạo Liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với UBND TX.Phú Mỹ tổ chức phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2023

Đồng thời, vận động, khuyến khích các cở sở ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao năng suất lao động và tạo ra sản phẩm bảo đảm an toàn cho sức khỏe con người.

Sau lễ phát động, đội xe lưu động đã diễu hành trên các tuyến đường chính của TX.Phú Mỹ để tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa của Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề