Chủ nhật, 28/04/2024 05:58 (GMT+7)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Mưa lớn kèm lốc xoáy làm tốc mái hơn 40 căn nhà

MTĐT -  Chủ nhật, 30/07/2023 18:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm tốc mái hơn 40 ngôi nhà, nhiều trụ điện, cây xanh bị ngã đổ ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khoảng 8 giờ sáng 30/7, tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn và lốc xoáy làm gãy một số cột điện chiếu sáng, cây cối và nhiều nhà người dân bị tốc mái, tôn bay, tường, mái nhà hư hỏng.

Lãnh đạo thị trấn Đất Đỏ cho biết, tính sơ bộ có khoảng 40 nhà bị tốc mái, hư hỏng (thuộc ba khu phố của thị trấn).

"Giông lốc không gây thiệt hại về người. Chỉ có một em nhỏ bị thương nhẹ nhưng đã được sơ cứu kịp thời. Ngay sau khi giông lốc xảy ra, huyện đã cử lực lượng công an, quân sự cùng với thị trấn đi khảo sát, thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân dọn dẹp” - lãnh đạo thị trấn Đất Đỏ cho biết.

tm-img-alt
Một ngôi nhà bị hư hỏng sau giông lốc xoáy. Ảnh: ĐĐ

Trước mắt do thời tiết còn mưa nên chính quyền địa phương vận động người dân có nhà bị hư hỏng tạm thời di chuyển sang nhà người thân. Với những gia đình khó khăn, không có nơi ở tạm sẽ được đưa tới trung tâm văn hóa, học tập cộng đồng của thị trấn.

Huyện Đất Đỏ cũng khuyến cáo người dân, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa giông, lốc xoáy gây ra trong mùa mưa bão từ nay đến cuối năm 2023, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp, tăng cường kiểm tra an toàn các thiết bị điện, hàng hóa, vật tư; tổ chức thu hoạch trước các sản phẩm nông nghiệp, thủy sản đã đến thời vụ, bảo vệ, di chuyển vật nuôi, gia súc, gia cầm đến khu vực an toàn.

Người dân cần chấp hành lệnh sơ tán, di dời của chính quyền địa phương đến nơi tạm cư an toàn, không bị ngập úng. Cẩn thận khi đi qua những khu vực ngập, nước chảy xiết; hạn chế ra đường khi có mưa to, giông lốc lớn; không trú ẩn dưới bóng cây cao.

Bên cạnh đó, mỗi gia đình tuân thủ nghiêm các chỉ dẫn theo biển báo nguy hiểm hoặc hướng dẫn của những người có trách nhiệm; chủ động bảo vệ tài sản, phòng ngừa các đối tượng xấu lợi dụng trời mưa to, ngập úng để trộm cắp, cướp giật tài sản.

Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết ảnh hưởng của rãnh áp thấp và gió mùa tây nam cường độ mạnh đã gây ra mưa lớn cho khu vực ven biển, gió cấp 5. Riêng huyện Đất Đỏ, sáng nay ghi nhận mưa và giông mạnh với vũ lượng 30 mm, TP Vũng Tàu hơn 27 mm. Chiều và tối nay địa phương sẽ tiếp tục có mưa vừa và to, khả năng xuất hiện lốc xoáy, gió giật mạnh.

Phước Nguyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa-Vũng Tàu: Mưa lớn kèm lốc xoáy làm tốc mái hơn 40 căn nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề