Chủ nhật, 05/05/2024 02:39 (GMT+7)

Bắc Giang: Gần 5,5 nghìn lao động trong các KCN đi làm xuyên Tết

MTĐT -  Chủ nhật, 11/02/2024 17:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có gần 30 doanh nghiệp (DN) với hàng nghìn lao động đăng ký làm việc xuyên Tết nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Tết Nguyên đán là dịp người lao động được nghỉ về quê sum vầy bên gia đình, người thân. Tuy nhiên, tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có gần 30 doanh nghiệp (DN) với hàng nghìn lao động đăng ký làm việc xuyên Tết nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Bắc Giang, công nghiệp, khu công nghiệp, doanh nghiệp, Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lao động
Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung).

Theo Ban Quản lý Các KCN tỉnh, có 27 DN tại các KCN: Quang Châu, Việt Hàn, Vân Trung, Đình Trám (Việt Yên); Hòa Phú (Hiệp Hòa) và Song Khê - Nội Hoàng (TP Bắc Giang) với tổng số gần 5,5 nghìn lao động, trong đó có 395 lao động là người nước ngoài làm việc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Thời gian từ ngày 9/2 đến hết ngày 14/2 (tức từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết).

Nhiều DN có lượng lao động đi làm lớn như: Công ty TNHH Si Flex Việt Nam (KCN Quang Châu) 950 lao động; Công ty TNHH Hana Micron Vina (KCN Vân Trung) 867 lao động; Công ty TNHH Vina Cell Technology (KCN Vân Trung) 500 lao động; Công ty TNHH New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung) và Công ty TNHH JA Solar PV Việt Nam (KCN Quang Châu) mỗi DN có 380 lao động; Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang (KCN Song Khê - Nội Hoàng) 320 lao động…

Các DN có lao động đi làm xuyên Tết Nguyên đán là do có nhiều đơn hàng phải thực hiện gấp và duy trì máy móc hoạt động thường xuyên. Người lao động làm việc trong dịp Tết đều được các chủ DN chi trả tiền lương, các chế độ bảo hiểm theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; ngoài ra, còn được nhận “lì xì” đầu năm và tiền thưởng lao động chuyên cần nên yên tâm sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Gần 5,5 nghìn lao động trong các KCN đi làm xuyên Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.