Thứ sáu, 10/05/2024 18:55 (GMT+7)

Bắc Giang: Tổ chức tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông

Minh Thư -  Thứ hai, 20/11/2023 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lúc 9 giờ sáng ngày 19/11, trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, người lái xe đồng loạt tham gia hoạt động chào mừng Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông.

Đến 9 giờ ngày 19/11, Ban An toàn giao thông tỉnh và các địa phương phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, đoàn thanh niên yêu cầu lái xe cơ giới, chủ phương tiện đang tham gia giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trên địa bàn tỉnh xuống xe, dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

tm-img-alt
Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh và lực lượng chức năng, đoàn thể cùng người tham gia giao thông tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông tại ngã tư quốc lộ 1 giao với đường tỉnh 295, thị trấn Vôi (Lạng Giang). (Ảnh: Internet)

Đây là dịp để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định pháp luật trật tự an toàn giao thông, bảo đảm an toàn cho bản thân và người khác, xây dựng giao thông văn minh, an toàn.

Đồng thời, bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của họ; chuyển tải thông điệp vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống.

Hằng năm, trên thế giới có khoảng 1,3 triệu người chết và 50 triệu người bị thương do tai nạn giao thông; đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi từ 15 - 27 tuổi. Tại Việt Nam, trong những năm qua tai nạn giao thông đã luôn được kiềm chế và kéo giảm cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tuy nhiên, trong 10 tháng đầu năm nay, toàn quốc xảy ra 9.826 vụ tai nạn giao thông, cướp đi mạng sống của 5.496 người cùng với 6.973 người bị thương tật suốt đời.

Trong đó, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh xảy ra 881 vụ, làm chết 490 người, bị thương 827 người. Thiệt hại về nhân mạng là không gì bù đắp, những di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức của mỗi người thân, bạn bè người bị nạn.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Tổ chức tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới