Thứ ba, 21/05/2024 03:05 (GMT+7)

Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Hoài Thu -  Thứ hai, 20/11/2023 08:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 19/11, tại Quảng trường thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023.

Tham dự Lễ tưởng niệm có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; lãnh đạo các bộ, ngành là cơ quan thành viên của Ủy ban, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, Bắc Kạn, Thái Nguyên.

Chủ đề năm nay là "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn". Trong 10 tháng qua, toàn quốc xảy ra hơn 9.800 vụ tai nạn giao thông, làm gần 5.500 người tử vong và gần 7.000 người khác bị thương.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng các đại biểu thắp nên tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023. (Ảnh: Internet)

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến tất cả các gia đình, thân nhân các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Bộ trưởng cho biết, trên đất nước ta, mỗi ngày vẫn có nhiều người bước ra khỏi nhà nhưng vĩnh viễn không còn được trở về, nhiều người mang thương tật suốt đời và nhiều gia đình trong phút chốc lâm vào hoàn cảnh éo le, bi thương chỉ vì tai nạn giao thông.

Theo Bộ trưởng, thiệt hại do tai nạn giao thông là không gì bù đắp được. Hàng ngàn gia đình bị tổn thương, vợ chồng chia lìa, cha mẹ mất con, nhiều em nhỏ trở thành côi cút. Những di chứng đau thương của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa đối với những người thân, bạn bè, người bị nạn. Người dân vẫn còn tâm lý hoang mang, lo lắng mỗi khi bắt đầu một hành trình... Thêm nữa, thiệt hại do tai nạn giao thông đã và đang ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

"Hôm nay, chúng ta cùng với nhân dân trên toàn thế giới tưởng niệm các nạn nhân không may tử vong do tai nạn giao thông, chia sẻ những đớn đau, mất mát mà người thân của họ phải gánh chịu. Đây cũng là dịp để chúng ta cùng suy nghĩ, trăn trở để biến mất mát, thương đau thành những hành động cụ thể nhằm giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn giao thông", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói.

Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, tỉnh Hòa Bình đã triển khai các hoạt động tuyên truyền nỗi đau do tai nạn giao thông, nguyên nhân và cách phòng tránh, đồng thời tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông, hoạt động này được người dân tích cực hưởng ứng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố trên địa bàn tiếp tục tập trung triển khai thực hiện hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch nhiệm vụ năm an toàn giao thông 2023 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông”.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng kêu gọi mỗi người hãy tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông; cùng chung tay xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh và nhân ái, để không ai trong chúng ta phải ăn năn, hối hận muộn màng với suy nghĩ “giá như…”.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tặng mũ bão hiểm cho học sinh. (Ảnh: Internet)

Tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm những người đã mất do tai nạn giao thông.

Đồng chí cùng đại diện các bộ, ngành và tỉnh Hòa Bình đã trao tặng 20 mũ bảo hiểm cho học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Hòa Bình. Đây là 20 chiếc mũ bảo hiểm trong số 600 chiếc được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tặng cho học sinh trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong dịp này.

Bạn đang đọc bài viết Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?