Thứ bảy, 27/04/2024 16:35 (GMT+7)

Bắc Giang: Vải thiều sấy khô tiêu thụ thuận lợi

MTĐT -  Thứ hai, 03/07/2023 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có gần 900 lò sấy vải đang hoạt động và đã sấy được 2,7 nghìn tấn vải khô. Theo các hộ dân, chủ lò sấy vải thiều tại đây, thị trường tiêu thụ vải sấy thuận lợi, giá bán tăng so với những năm trước.

Anh Vũ Văn Sơn, thôn Trại Giữa, xã Thanh Hải cho biết: "Từ đầu vụ đến nay, gia đình tôi thu mua vải của người dân trong vùng với giá từ 8 đến 10 nghìn đồng/kg và sấy được gần 100 tấn vải tươi (cho khoảng hơn 20 tấn vải khô). Các mẻ ra lò đều được thương nhân Trung Quốc thu mua hết với giá từ 45 đến 50 nghìn đồng/kg (tăng 5 nghìn đồng/kg so với cùng kỳ năm 2022)".

vải thiều, Bắc Giang, Lục Ngạn, vải sấy khô,
Một lò sấy vải tại xã Thanh Hải.

Theo ông Phan Văn Nết, chủ lò sấy vải ở thôn Phì, xã Phì Điền, từ đầu vụ đến nay gia đình ông sấy được 10 tấn vải khô bằng công nghệ sấy lò điện. Sản phẩm chủ yếu cung cấp cho các đầu mối xuất khẩu sang châu Âu với giá bán hiện nay 80 nghìn đồng/kg.

vải thiều, Bắc Giang, Lục Ngạn, vải sấy khô,
Vải thiều sấy khô.

“Sấy lò điện chi phí sẽ cao hơn so với sấy than nhưng chất lượng sản phẩm được nâng lên. Năm nay chúng tôi có đơn hàng với một doanh nghiệp chuyên xuất khẩu vải khô đi châu Âu, giá sản phẩm tương đối cao. Với mức giá trên, gia đình lãi khoảng 8 nghìn đồng/kg”, ông Phan Văn Nết nói.

Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lục Ngạn, đến ngày 2/7, toàn huyện đã tiêu thụ hơn 90 nghìn tấn vải thiều (đạt 92,73% kế hoạch). Tại các xã như Trù Hựu, Quý Sơn, Phượng Sơn, Nam Dương, Tân Mộc, Hồng Giang, Kiên Lao..., người dân cơ bản đã thu hoạch xong. Diện tích còn lại chủ yếu ở các xã vùng cao như Sơn Hải, Hộ Đáp, Tân Sơn, Cấm Sơn, Phong Vân...

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Vải thiều sấy khô tiêu thụ thuận lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề