Chủ nhật, 28/04/2024 20:14 (GMT+7)

Bắc Giang: Xử lý nghiêm các trường hợp lơ là công tác phòng dịch

Lam Vy -  Thứ ba, 24/08/2021 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/8/2021, UBND TP. Bắc Giang ra văn bản số 4299/CV- BCĐ về việc xem xét trách nhiệm, xử lý nghiêm những người liên quan đến trường hợp F0 P.T.A.

Cụ thể, trường hợp F0 P.T.A (sinh năm: 1983, phường Xương Giang, Thành phố Bắc Giang), là  cán bộ phòng Kỹ thuật an toàn- Công ty đường sắt Hà Lạng.

Anh P.T.A  là F2 của các F1 cùng phòng Kỹ thuật an toàn của F0 H.H.T - Công ty đường sắt Hà Lạng, không tiếp xúc trực tiếp F0. Đã cách ly tại nhà từ 17/8/2021. Trong thời gian cách ly tại nhà nhưng anh P.T.A vẫn tiếp xúc với người khác, vẫn có người tới nhà chơi.

Ngày 8/8/2021, anh P.T.A đã về quê vợ tại thôn Tuấn Lôi, xã Thắng Cương, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, để đón con gửi ông bà ở quê trước đó, tại đây có tiếp xúc với bố mẹ vợ. Sau đó, anh P.T.A đã trở thành F0.

Ngay trong ngày 23/8, khi nhận được thông tin về trường hợp F0 của anh P.T.A, BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 thành phố Bắc Giang có báo cáo nhanh số 418/BC-BCĐ về trường hợp này, sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh có ý kiến:

Trường hợp P.T.A được xác định là F2 mà trở thành F0 trong khi các F1 mà F2 có tiếp xúc vẫn cho kết quả xét nghiệm âm tính là điều rất vô lý; trường hợp này có thể do khai báo không thành khẩn và công tác truy vết không triệt để.

Ngoài ra, trong thời gian cách ly tại nhà mà vẫn tiếp xúc với người khác, vẫn có người chơi chứng tỏ công tác quản lý cách ly tại nhà của địa phương không nghiêm và bản thân anh P.T.A cũng không thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh- Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu UBND Thành phố Bắc Giang xem xét trách nhiệm những tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc trên, xử lý nghiêm trường hợp F0 P.T.A đã không thực hiện đúng các quy định về cách ly tại nhà. Nếu trường hợp để lây nhiễm dịch bệnh trong quá trình cách ly tại nhà phải khởi tố vụ án .

Văn bản nêu rõ: Yêu cầu BCĐ PCD Covid-19 thành phố Bắc Giang chấn chỉnh công tác cách ly tại nhà.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Xử lý nghiêm các trường hợp lơ là công tác phòng dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.