Thứ bảy, 27/04/2024 11:14 (GMT+7)

Bạc Liêu: Cần mạnh tay với nạn lấn chiếm lòng, lề đường!

Huy Diệu – Bình An -  Thứ sáu, 19/08/2022 13:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường trong các khu vực nội ô chợ, xã, thị trấn của huyện Đông Hải vẫn thường xuyên diễn ra.

Thời gian qua, huyện Đông Hải tập trung quy hoạch, đầu tư phát triển đồng bộ, nhằm từng bước xây dựng huyện trở thành vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh. Tuy nhiên, mặc dù các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường trong các khu vực nội ô chợ, xã, thị trấn của huyện vẫn còn tồn tại. Điều này không chỉ cản trở người đi bộ, gây mất an toàn giao thông mà còn làm mất vẻ mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận thực tế của PV Môi trường Đô thị điện tử tại khu vực đường Phan Ngọc Hiển, thị trấn Gành Hào, lưu lượng xe rất nhiều và không ít hộ đã tự ý lấn chiếm vỉa hè để sinh hoạt, buôn bán, gây mất mỹ quan đô thị. Ngoài ra, vỉa hè đường 19/5 – con đường khang trang, đẹp nhất thị trấn Gành Hào, đã bị không ít doanh nghiệp lấn chiếm để trưng bày hàng hóa.

tm-img-alt
Một cửa hàng kinh doanh trang trí nội thất trên đường 19/5, thị trấn Gành Hào sử dụng vỉa hè để trưng bày hàng hóa.
tm-img-alt
Các hộ dân đường Phan Ngọc Hiển tự ý nâng cao vỉa hè và để vật dụng chiếm hết vỉa hè.
tm-img-alt
Bậc tam cấp của các công trình mới được xây trên vỉa hè.
tm-img-alt
Một hộ dân tự ý dỡ bỏ gạch vỉa hè để làm lại.
tm-img-alt
Tại khu vực chợ Gành Hào, các hàng quán, cửa hàng kinh doanh chiếm dụng hết phần vỉa hè, người dân phải đi xuống lòng đường.

Trao đổi về tình trạng trên, ông Bùi Như Nguyện – Chủ tịch UBND thị trấn Gành Hào, cho biết: “Thị trấn cũng xây dựng kế hoạch rồi và chuẩn bị ra quân lập lại trật tự vỉa hè. Tuy nhiên, do nhiều công việc nên chưa thực hiện được triệt để. Đến tuần tới, chúng tôi sẽ cho triển khai tiếp tục”.

Tương tự, tình trạng này cũng xảy ra tại chợ Kênh Tư của xã Điền Hải. Đây là xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và đang phấn đấu đạt nông thôn mới kiểu mẫu nhưng tại đây vẫn còn xuất hiện một số hình ảnh chưa đẹp.

tm-img-alt
Một đại lý bia tại chợ Kênh Tư chiếm dụng vỉa hè đường Giá Rai – Gành Hào để trưng bày hàng hóa.
tm-img-alt
Một cửa hàng VLXD với phần mái che ra đường và chiếm dụng luôn phần vỉa hè làm của riêng.

Ghi nhận phản ánh của PV, ông Nguyễn Trọng Hán – Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Đông Hải cho biết các tuyến đường này đang đấu thầu để làm lại. Huyện cũng đã chỉ đạo thị trấn ra quân lặp lại trật tự đô thị, cũng như đã phân cấp, phân quyền rõ cho thị trấn vận động tháo dỡ và kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

Trước tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường gây bức xúc trong dư luận như hiện nay, thiết nghĩ các ngành chức năng trên địa bàn huyện Đông Hải cần có giải pháp đồng bộ và hiệu quả hơn nữa trong việc kiểm tra, xử lý. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức và nghiêm túc chấp hành việc không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, giữ gìn cảnh quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Cần mạnh tay với nạn lấn chiếm lòng, lề đường!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề