Thứ bảy, 04/05/2024 19:36 (GMT+7)

Bạc Liêu: Khánh thành công trình “Đường cờ Tổ quốc” Vĩnh Lợi

Huy Diệu – Phan Lâm -  Thứ tư, 17/05/2023 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17/5, trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã tổ chức khánh thành công trình “Đường cờ Tổ quốc".

Công trình được thực hiện với chiều dài gần 9 km, gồm 600 lá cờ và trụ cột cờ trị giá trên 200 triệu đồng, từ nút giao với QL1 đến Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

tm-img-alt

Toàn tuyến “Đường cờ tổ quốc” dài gần 9 km, với 600 lá cờ.

Ông Phạm Tuấn Tài – Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu cho biết, công trình “Đường cờ Tổ quốc” tại xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu được khánh thành là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, qua đó, tuyên tuyền, giáo dục cho người dân, đặc biệt là cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi – là những người trẻ được sinh ra trong thời bình, hiểu rõ ý nghĩa, giá trị thiêng liêng và tự hào hơn về lá cờ Tổ quốc. Đồng thời, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm trong việc tôn vinh, giữ gìn lá cờ Tổ quốc treo trên các tuyến đường tại địa phương nhân dịp các ngày lễ trọng đại của đất nước.

“Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn thực hiện trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi – nơi có Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Việc khánh thành ngày hôm nay càng có ý nghĩa hơn khi là công trình của tuổi trẻ dâng lên mừng sinh nhật Bác”, ông Tài nhấn mạnh.

tm-img-alt
Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh là điểm cuối của công trình.

Đường cờ không chỉ tạo vẻ mỹ quan cho tuyến đường vào Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là một hình thức giáo dục lòng yêu nước cho mọi người, nhất là thế hệ trẻ, một cách tự nhiên, nhẹ nhàng mà sâu lắng.

Đây cũng chính là cách làm khẳng định sự đóng góp cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ tỉnh nhà, tham gia xây dựng nông thôn mới với diện mạo tươi sáng; thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tuổi trẻ Bạc Liêu. Mong rằng, đường cờ Tổ quốc sẽ nhắc nhở thế hệ trẻ Bạc Liêu hôm nay và mai sau thêm trân quý và tự hào về lá cờ, cũng như việc treo cờ Tổ quốc.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Khánh thành công trình “Đường cờ Tổ quốc” Vĩnh Lợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.