Thứ sáu, 03/05/2024 00:15 (GMT+7)

Bạc Liêu:​ Trồng cây nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thanh Hạ -  Thứ tư, 17/05/2023 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên các cấp, ngành và nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về lợi ích của cây xanh tại tỉnh Bạc Liêu.

Sáng 17/5, tại Trung tâm hành chính TX. Giá Rai, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động trồng cây, trồng rừng nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và thực hiện “Đề án trồng một tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu phát động phong trào trồng cây nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Bác, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, khi tái lập tỉnh đến nay, hàng năm, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đều xây dựng kế hoạch trồng cây, trồng rừng hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” và gần đây là thực hiện “Đề án trồng một tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ. Việc trồng cây xanh, trồng rừng tập trung được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và Nhân dân trong tỉnh hưởng ứng, tham gia tích cực và đạt được nhiều kết quả rõ rệt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường. Riêng năm 2022, toàn tỉnh đã trồng được trên 196.000 cây xanh phân tán và trồng rừng tập trung.

tm-img-alt
Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam (phải) và Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều (trái) trồng cây Giáng Hương trên tuyến đường Giá Rai - Phong Tân.

Để công tác trồng cây, trồng rừng đạt được kết quả tích cực hơn, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến toàn dân trong tỉnh về vai trò, tác dụng của rừng và cây xanh trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Với phương châm “trồng phải đi đôi với chăm sóc và bảo vệ”, các cấp, các ngành cần tổ chức tốt việc chăm sóc, quản lý và bảo vệ cây trồng, phòng cháy chữa cháy rừng để bảo đảm cây trồng, rừng trồng phát triển tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp tham gia tích cực phong trào xã hội hóa trồng cây xanh, ủng hộ kinh phí trồng cây do cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội phát động. Mỗi người, mỗi nhà tùy theo điều kiện của mình hãy góp phần vào việc trồng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh để tạo môi trường trong lành và cảnh quan sống tươi đẹp.

Sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và đoàn viên - thanh niên tiến hành trồng 500 cây Giáng Hương trên tuyến đường Giá Rai - Phong Tân.

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu:​ Trồng cây nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.