Thứ ba, 30/04/2024 04:00 (GMT+7)

Bắc Ninh: Bãi tập kết than Như Nguyệt đã khắc phục những tồn tại về môi trường

Đặng Phục - Vũ Lân -  Thứ tư, 05/07/2023 18:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp thu ý kiến phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, bãi tập kết than của Trạm Chế biến và kinh doanh than Như Nguyệt ở khu 5, phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh đã chủ động khắc phục những tồn tại về môi trường.

Trước đó, ngày 5/7, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết "Bắc Ninh: Cần kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại cơ sở sản xuất, chế biến than ở phường Đáp Cầu" (https://www.moitruongvadothi.vn/can-kiem-tra-cong-tac-bao-ve-moi-truong-tai-co-so-san-xuat-che-bien-than-o-phuong-dap-cau-bac-ninh-a136037.html). Nội dung phản ánh về hoạt động của Trạm Chế biến và kinh doanh than Như Nguyệt (sau đây viết tắt là Trạm Như Nguyệt) gây ảnh hưởng tới môi trường.

tm-img-alt

Các bãi than phía của Trạm Như Nguyệt đã được che phủ bạt kín gần như toàn bộ, đã hạn chế tối đa bụi than phát tán ra môi trường.

Sau khi bài viết được đăng tải, phía Trạm Như Nguyệt đã rất cầu thị, tiếp thu ý kiến phản ánh và đã đưa ra các biện pháp rất kịp thời để khắc phục những tồn tại về môi trường trong quá trình hoạt động. 

Theo ghi nhận của PV, ngay trong ngày 5/7/2023, Trạm Như Nguyệt đã cho công nhân che phủ bạt gần như toàn bộ các bãi than trong khuôn viên của Trạm. Thêm vào đó, phía cổng vào và khu vực sản xuất cũng được lãnh đạo Trạm yêu cầu công nhân tiến hành tưới nước nhằm hạn chế lượng bụi và nước thải phát tán, cũng như ngấm vào đất gây ảnh hưởng đến môi trường.

tm-img-alt
Công nhân của Trạm được yêu cầu tưới nước, quét dọn thường xuyên phía cổng vào và bên trong khu vực Trạm.

Lãnh đạo Trạm Như Nguyệt cũng khẳng định, thời gian tới, Trạm Như Nguyệt sẽ thực hiện nghiêm túc vấn đề bảo vệ môi trường và đảm bảo cuộc sống của người dân xung quanh không bị ảnh hưởng.

Theo ông H.V.B, người dân sống gần Trạm Như Nguyệt, ngay sau khi báo chí thông tin, tôi thấy doanh nghiệp lập tức có động thái khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường. Tôi hy vọng, việc khắc phục này sẽ tiếp tục được duy trì, triển khai tốt hơn nữa trong thời gian tới để môi trường và cuộc sống của người dân được đảm bảo.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Bãi tập kết than Như Nguyệt đã khắc phục những tồn tại về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...