Thứ ba, 30/04/2024 01:06 (GMT+7)

Bắc Ninh: Bãi tập kết than ở phường Vũ Ninh đã khắc phục những tồn tại về môi trường

Đặng Phục - Vũ Lân -  Thứ hai, 03/07/2023 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp thu ý kiến phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam, bãi tập kết than ở khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh đã chủ động khắc phục những tồn tại về môi trường, yêu cầu cán bộ, nhân viên chấp hành nội quy, quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.

Trước đó, ngày 30/6, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết “Bắc Ninh: Cần kiểm tra dấu hiệu xả thải ra môi trường tại bãi tập kết than phường Vũ Ninh” (https://www.moitruongvadothi.vn/bac-ninh-can-kiem-tra-dau-hieu-xa-thai-ra-moi-truong-tai-bai-tap-ket-than-phuong-vu-ninh-a135613.html). Nội dung bài viết phản ánh về tình trạng hoạt động gây ảnh hưởng tới môi trường tại một bãi tập kết than trên địa bàn phường Vũ Ninh.

tm-img-alt
Nhóm công nhân đang triển khai dải hệ thống bạt nhựa cỡ lớn để che phủ toàn bộ bãi than, qua đó hạn chế tối đa bụi than phát tán ra môi trường

Tiếp thu những nội dung phản ánh qua bài viết Môi trường và Đô thị Việt Nam, phía đơn vị quản lý bãi tập kết than đã chủ động, khẩn trương khắc phục, xử lý những tồn tại về môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam trong những ngay qua, tại bãi tập kết, doanh nghiệp đang chủ động triển khai một số hoạt động cụ thể để dần khắc phục những tồn tại hạn chế về môi trường tại đây, qua đó giúp cải thiện môi trường trường làm việc và môi trường sống quanh khu vực.

tm-img-alt

Các tổ tự quản của doanh nghiệp đang phát huy hiệu quả trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thường xuyên quét dọn đường xá, xử lý nước thải tại khu vực sản xuất

Cụ thể, khu tập kết than đã được cán bộ, nhân viên sử dụng những tấm bạt cỡ lớn để che chắn cẩn thận, bao phủ toàn bộ bãi than, việc làm này đã khắc phục và hạn chế tối đa bụi than phát tán ra môi trường, tránh được sự tích tụ của nước mưa ngấm than chảy ra môi trường.

Đặc biệt, phía doanh nghiệp cũng triển khai ngay mô hình Tổ tự quản để thường xuyên quét dọn đường đi lối lại, không chỉ trong mà ngay ngoài đường lớn để giảm thiểu tối đa bụi bẩn vương vãi trong quá trình hoạt động sản xuất và vận chuyển than ra vào bến bãi.

Bà C.V.T, một hộ dân gần bãi than cho hay, tôi rất bất ngờ từ chính sự thay đổi này, đường sá, bụi bẩn đã được khắc phục, không khí trong lành đã dần trở lại khu vực này. Doanh nghiệp này hoạt động ở đây cũng lâu rồi, họ cũng thường xuyên quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, thường xuyên đóng góp cho quỹ người nghèo và tạo công ăn việc làm cho hàng chục thanh niên có hoàn cảnh ‘đặc biệt’ đang nỗ lực làm lại cuộc đời tại địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Bãi tập kết than ở phường Vũ Ninh đã khắc phục những tồn tại về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...