Thứ hai, 29/04/2024 09:00 (GMT+7)

Bắc Ninh: Các doanh nghiệp trong KCN hưởng ứng Giờ Trái đất

Thanh Hằng -  Thứ tư, 20/03/2024 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, các doanh nghiệp tiến hành treo pano, băng-rôn, áp phích tuyên truyền được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường trong KCN và trong nhà máy tại các địa điểm thích hợp.

Hướng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh chỉ đạo các Công ty đầu tư phát triển hạ tầng và doanh nghiệp trong KCN, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công nhân viên, người lao động. Thực hiện tắt đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23- 3.

Các doanh nghiệp trong KCN hưởng ứng Giờ Trái đất
Các doanh nghiệp trong các KCN sử dụng công nghệ cao giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo đó, các doanh nghiệp tiến hành treo pano, băng-rôn, áp phích tuyên truyền được làm từ các vật liệu thân thiện với môi trường trong KCN và trong nhà máy tại các địa điểm thích hợp. Sử dụng các khẩu hiệu tuyên truyền, truyền thông như: Chuyển đổi năng lượng nhằm thúc đẩy hành động chống biến đổi khí hậu; Nghĩ xanh - Sống xanh - Năng lượng xanh - Tương lai xanh; Hành động vì khí hậu - Hành động vì tương lai; Sử dụng năng lượng tái tạo hướng tới phát triển bền vững; Một giờ tắt điện- hành động nhỏ, tác động lớn; Gắn kết - Hành động - Ứng phó với biến đổi khí hậu; Công bằng - Bình đẳng - Xu thế tất yếu trong chuyển đổi năng lượng… Điển hình là tại Công ty Canon Việt Nam, từ ngày 18 đến ngày 26-3- 2024 và các nhà cung cấp, đối tác của Công ty tiến hành tắt đèn ít nhất 1 giờ/ngày.

Các doanh nghiệp khuyến khích, phát hiện, biểu dương, động viên và khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong việc áp dụng các sáng kiến, giải pháp công nghệ để quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Kiểm soát chặt chẽ việc thu gom, vận chuyển và xử lý các loại chất thải phát sinh; tổ chức vệ sinh môi trường tại khu công nghiệp, nhà máy và khu vực xung quanh, góp phần xây dựng khu công nghiệp “xanh, sạch, đẹp”.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Các doanh nghiệp trong KCN hưởng ứng Giờ Trái đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.