Chủ nhật, 28/04/2024 03:30 (GMT+7)

Bãi rác, phế thải gây mất mỹ quan đô thị

MTĐT -  Thứ sáu, 11/02/2022 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã từ lâu, đoạn vỉa hè rộng rãi trên đường Lê Quang Đạo (đoạn ngay sát dự án Công viên 14ha Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) tồn tại một bãi rác, phế thải xây dựng khá lớn.

Bãi rác thải này là do những người dân thiếu ý thức lén lút mang ra vứt, đổ trộm và trải qua một thời gian dài không được thu dọn, vận chuyển nên số rác, phế thải cứ tích tụ, đầy lên ngập ngụa trên vỉa hè. Tình trạng này không chỉ tạo hình ảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị mà còn mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường khi mùi xú uế bốc lên từ bãi rác lưu cữu luôn nồng nặc trong không khí.

Đề nghị chính quyền địa phương, cơ quan chức năng sớm kiểm tra và có biện pháp thu gom đống rác thải tự phát này để trả lại môi trường, cảnh quan cũng như sự thông thoáng cho đoạn vỉa hè. Ngoài ra, để tình trạng trên không tái diễn thì cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý thật mạnh tay với những trường hợp vứt rác, đổ phế thải xây dựng không đúng nơi quy định.

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác, phế thải gây mất mỹ quan đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo HNM

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề