Chủ nhật, 28/04/2024 17:13 (GMT+7)

Bảng giá vàng 9999, giá vàng hôm nay 1/8/2023, giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 24K mới nhất

MTĐT -  Thứ ba, 01/08/2023 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảng giá vàng mới nhất hôm nay 1/8/2023: giá vàng 9999, vàng SJC, vàng 24K, 18K, 14K, 10K, DOJI, PNJ hôm nay bao nhiêu? Giá vàng hôm nay bao nhiêu tiền 1 chỉ?

Giá vàng thế giới hôm nay 1/8

Giá vàng hôm nay ghi nhận vào 7h00 sáng nay 1/8, giá vàng giao ngay giảm 2,74 USD về mức 1962.42 USD/ounce tương đương -0.14% so với đầu phiên.

tm-img-alt
Giá vàng trực tuyến hôm nay 1/8.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng nhẹ do lập trường chính sách tiền tệ cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Trong báo cáo mới đây, Bộ Lao động Mỹ cho biết, nền kinh tế đã tạo ra 209.000 việc làm trong tháng 6. Đây là lần đầu tiên dữ liệu việc làm không đạt kỳ vọng kể từ tháng 5/2022.

Tuần trước, giá vàng tăng trở lại nhờ vào đồng đô la giảm nhẹ khi dấu hiệu về lạm phát của Hoa Kỳ giảm nhiệt. Thị trường tiền tệ đang tập trung vào những quyết định của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong thời gian có khả năng kết thúc chu kỳ thắt chặt tiền tệ.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát hàng năm của Hoa Kỳ đã giảm đáng kể trong tháng 6. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), mà Fed đặc biệt quan tâm, tăng 0,2% trong tháng trước đó. Sự tăng lãi suất khiến việc nắm giữ vàng trở nên ít hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, do vàng không mang lại lãi suất. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng Fed có thể không quá lo lắng về dữ liệu kinh tế mạnh hơn nếu lạm phát tiếp tục giảm. Điều này dẫn đến quan điểm rằng Fed có thể đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất, góp phần làm giảm giá vàng.

Lạm phát trong 12 tháng qua tăng 4,1%, giảm mạnh so với mức tăng 4,6% của tháng 6. Lạm phát hằng năm cũng giảm nhẹ so với dự kiến của các nhà kinh tế (4,2%). Lạm phát giảm mạnh nhưng nó vẫn cao gần gấp đôi mức mục tiêu mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang làm mọi cách để đạt được.

Mặc dù lạm phát vẫn ở mức cao, nhưng một số nhà phân tích đã lưu ý rằng, nó tiếp tục giảm đúng hướng. Điều này có thể thuyết phục FED giữ nguyên lãi suất trong tháng 9. Khả năng ngân hàng trung ương ngừng thắt chặt chính sách tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Ước tính đầu tiên về tổng sản phẩm quốc nội trong quý II của Mỹ đạt mức tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh bại kỳ vọng của thị trường về mức tăng 2,0%. Nội bộ của báo cáo GDP cũng vững chắc. Trong khi đó, đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ được báo cáo tăng 4,7% trong tháng 6 so với kỳ vọng tăng 1,5%.

Ngoài ra, Một báo cáo riêng từ Bộ Lao động hôm thứ Năm cho thấy các yêu cầu ban đầu về trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang đã giảm 7.000 xuống mức 221.000 được điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 22/7.

Sau dữ liệu, chỉ số đô la tăng 0,8% so với các đối thủ của nó, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong hai tuần..

Giá vàng thế giới hôm nay lao dốc sau khi Fed nâng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm và đưa lãi suất lên mức cao nhất 22 năm. Chủ tịch Fed Jerome Powell nêu quan điểm có thể tạm dừng việc tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo. Tuy nhiên, ông Powell lưu ý, việc cắt giảm lãi suất là rất khó có xảy ra trong năm nay.

Trước đó, Fed đã tạm ngừng tăng lãi suất trong tháng 6 sau 10 lần tăng lãi suất liên tiếp kể từ tháng 3/2022 với tổng mức tăng 500 điểm cơ bản, từ mức thấp kỷ lục 0-0,25%/năm lên 5-5,25%/năm.

Nếu Fed tăng lãi suất trong cuộc họp ngày 25-1/8, mức lãi suất liên bang của Mỹ (fund Fed rate) sẽ lên 5,25-5,5% - cao nhất kể từ năm 2001.

Cũng theo báo cáo, lạm phát vẫn là 1 mối đe dọa khi giá tiêu dùng vẫn cao khi chi phí sản xuất cao. Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence, nói rằng, mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất trong 40 năm được ghi nhận trong năm ngoái, nhưng nó có thể vẫn duy trì ở mức trên 3% trong thời gian tới.

Trước những diễn biến trên, có thể nhiều nhà đầu tư nghĩ rằng nắm giữ vàng là bất lợi nên họ đã bán ra thu hồi vốn. Đồng thời, những người chuyên "lướt sóng" cũng chớp thời cơ bán khống, chờ giá vàng giá giảm sẽ mua lại hưởng chênh lệch.

Giới phân tích nhận định thị trường vàng vẫn thận trọng trước CPI của Mỹ. Các dữ liệu tích cực liên quan đến lạm phát có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thắt chặt chính sách tiền tệ lâu hơn dự kiến, nhằm kéo giảm thêm lạm phát. Một kịch bản như vậy sẽ làm USD tăng giá trên diện rộng, bất lợi cho giá vàng thế giới trong tương lai.

tm-img-alt
Bảng giá vàng 9999, giá vàng hôm nay 1/8, giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 24K mới nhất (Ảnh minh họa).

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng sẽ không có đột phá mới, nhưng xu hướng vẫn tăng trong thời gian tới. Theo các nhà phân tích, lập trường chính sách tiền tệ cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm suy yếu nền kinh tế.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options nhận định, giá vàng vẫn duy trì ở mức hiện tại bất chấp những phản ứng với dữ liệu kinh tế sắp tới. Chỉ cần một dấu hiệu nhỏ cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế cũng sẽ hỗ trợ giá vàng. Trong thời gian tới, thị trường vàng sẽ chú ý đến dữ liệu báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ.

Lukman Otunuga, Giám đốc phân tích thị trường tại FXTM cho biết, do lập trường của Fed phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế, và Fed mong muốn thị trường lao động hạ nhiệt như một điều kiện để kiểm soát lạm phát. Trong khi vàng đặc biệt nhạy cảm với báo cáo việc làm.

Trong tuần trước, sau khi giậm chân tại chỗ trong phần lớn tuần giao dịch để đón nhận mức tăng 25 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, vàng đã bị bán tháo mạnh vào sáng thứ 5 sau dữ liệu tăng trưởng và việc làm tốt hơn mong đợi của Mỹ. Tuy nhiên, kim loại quý này lấy lại những gì đã mất ngày sau đó và quay trở lại gần mức 1.960 USD/ounce khi phản ứng với dữ liệu lạm phát.

Cụ thể, theo Bộ Thương mại Mỹ, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng 0,2% trong tháng 6. Lạm phát trong 12 tháng qua tăng 4,1%, giảm mạnh so với mức tăng 4,6% của tháng 6. Lạm phát hằng năm giảm nhẹ so với dự kiến của các nhà kinh tế (4,2%).

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường thận trọng hơn khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Tuần qua, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Trong đó 36% các chuyên gia khẳng định giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 28% nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ giảm. 36% nhà phân tích còn lại nhận định giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Trong khi đó, 322 phiếu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 158 người được hỏi, tương đương 49%, kỳ vọng vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 106 người khác, tương đương 33%, cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn, 58 người còn lại, tương đương 18% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong thời gian tới.

Giá vàng hôm nay 1/8 bao nhiêu tiền 1 lượng?

Giá vàng 9999 tại SJC TP.HCM là 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) – 67,25 triệu đồng/lượng (bán ra). SJC Hà Nội niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,27 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng DOJI niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,65 - 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay 1/8

Giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI được niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,27 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,70 – 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,65 - 67,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 56,23 – 57,08 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 66,65 – 67,43 triệu đồng/chỉ (mua vào – bán ra). Giá vàng Nhẫn ép vỉ Kim Gia Bảo của Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá hai chiều là 56,23 – 57,08 triệu đồng/chỉ bán ra.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K ngày 1/8/2023:

tm-img-alt

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Bảng giá vàng 9999, giá vàng hôm nay 1/8/2023, giá vàng SJC, DOJI, PNJ, 24K mới nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.