Thứ hai, 29/04/2024 17:29 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/7: USD khởi sắc, vàng chao đảo

MTĐT -  Thứ sáu, 05/07/2019 13:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/7 chao đảo do sức cầu vẫn ở mức cao, nhưng đồng USD tăng lên trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng trước khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận thương mại.

Giá vàng thế giới hôm nay 5/7

Giá vàng hôm nay 5/7, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.415 USD/ounce, giảm 5 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới chao đảo do sức cầu mua vàng vẫn ở mức cao, nhưng đồng USD tăng lên trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng trước khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận thương mại.

Ông Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của công ty Geojit Financial Services, cho rằng thị trường đang có hứng thú hơn với các loại tài sản có tính rủi ro cao hơn, dù triển vọng của giá vàng nhìn chung vẫn tích cực.

Kim loại quý này đang hướng đến tuần tăng giá thứ bảy liên tiếp, chủ yếu là do những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và quan điểm ủng hộ nới lỏng chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương nhiều nước.

Việc các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đề cử Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde là người thay thế ông Mario Draghi dẫn dắt Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã củng cố đồn đoán về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ ở khối này.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đề cử Christopher Waller và Judy Shelton vào Hội đồng Thống đốc của Fed. Cả hai ứng cử viên này đều có xu hướng ủng hộ nới lỏng chính sách tiền tệ trong lập trường chính sách của mình.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ của Mỹ giảm và những đồn đoán về khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp sẽ diễn ra trong hai ngày 30 - 31/7 đã đè nặng lên đồng USD, trong khi chứng khoán châu Á nối gót đà tăng trước đó trên Phố Wall.

Giới đầu tư đang hướng sự chú ý đến số báo cáo việc làm tháng 6 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 5/7. Giới chuyên gia dự đoán số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng 160.000 việc làm trong tháng 6, so với con số 75.000 việc làm trong tháng 5.

Giá vàng trong nước

Lúc gần 10h, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 38,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 38,9 triệu đồng/lượng và 39,15 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

So với cùng thời điểm ngày hôm qua, giá vàng miếng hiện tại hầu như không thay đổi.

Sau khi trượt khỏi ngưỡng 39 triệu đồng/lượng vào đầu tuần, giá vàng trong nước đã nhanh chóng lấy lại mức này nhờ sự phục hồi của giá vàng thế giới. Ba ngày trở lại đây, giá vàng miếng và các sản phẩm vàng 999,9 khác tương đối ổn định trên 39 triệu đồng/lượng.

So với đầu tuần, giá vàng hiện tăng khoảng nửa triệu đồng/lượng.

Giá các sản phẩm vàng 9999 khác không có chênh lệch lớn so với giá vàng miếng ở chiều bán ra.

Vàng nhẫn tròn trơn Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu có giá 38,81 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,31 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn Phú Quý của Tập đoàn Phú Quý có giá tương ứng là 38,7 triệu đồng/lượng và 39,2 triệu đồng/lượng.

*Giá vàng lúc 8 giờ 30 hôm nay ngày 5/7/2019

Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 38,90 - 39,15 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 150 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước.

Công ty SJC niêm yết vàng 99,99 ở mức 38,90 - 39,10 triệu đồng/lượng, tăng 150 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 150 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 8 giờ 30 ngày 4/7/2019

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn: SJC

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/7: USD khởi sắc, vàng chao đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...