Thứ hai, 29/04/2024 20:53 (GMT+7)

Bangladesh: Tàu hoả bị đốt tại thủ đô khiến 4 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 20/12/2023 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi những kẻ phá hoại đốt cháy 3 toa tàu ở thủ đô Dhaka của Bangladesh sáng 19/12.

Theo đội truyền thông của Cơ quan Phòng cháy và Dân phòng Bangladesh, những kẻ đốt phá ở thủ đô Dhaka đã đốt cháy ba toa tàu tốc hành Mohanganj tại Ga xe lửa Tejgaon.

Thi thể của các nạn nhân đã được tìm thấy từ một trong các khoang sau khi ba đơn vị lính cứu hỏa nhanh chóng tới hiện trường và kiểm soát ngọn lửa.

Nhà chức trách đã thành lập một đội gồm 5 người để tìm ra danh tính những kẻ đã cải trang thành hành khách và bỏ trốn khỏi hiện trường.

Bộ trưởng Đường sắt Bangladesh Nurul Isram Sujan cho biết 3 đơn vị cứu hỏa đã được điều đến hiện trường và đưa các nạn nhân thiệt mạng ra khỏi tàu. Một số hành khách bị thương khi tìm cách thoát khỏi đoàn tàu này.

tm-img-alt
Hình ảnh bên trong một toa tàu bị đốt cháy. Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h (giờ địa phương) trong bối cảnh người lao động trên cả nước tiến hành cuộc đình công, do đảng Quốc gia Bangladesh (BNP) - đảng đối lập lớn nhất nước này và các đồng minh kêu gọi, nhằm yêu cầu chính phủ từ chức trước cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào ngày 7/1 tới.

Đảng Quốc gia Bangladesh (BNP) đối lập đã lên án vụ tấn công, yêu cầu một cuộc điều tra công bằng để đưa thủ phạm ra trước công lý.

Kể từ cuối tháng 10 vừa qua, hầu như ngày nào cũng xảy ra các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người lao động quá khích. Phong trào đối lập được cho là đã gây ra các vụ phá hoại xe cộ và tấn công đốt phá.

Hôm 13/12, ít nhất 1 người thiệt mạng khi 7 toa tàu bị trật bánh trên cầu vượt ở Gazipur, gần ngoại ô Dhaka. Nhà chức trách cho rằng những kẻ phá hoại thuộc phong trào đối lập đã tháo rời một đoạn đường ray, dẫn tới đoàn tàu bị trật bánh.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bangladesh: Tàu hoả bị đốt tại thủ đô khiến 4 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...