Thứ năm, 02/05/2024 23:08 (GMT+7)

Báo động đỏ tình trạng nắng nóng gay gắt ở miền Nam nước Pháp

Đại Phong -  Thứ tư, 23/08/2023 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Pháp đã phát đi báo động đỏ - mức cảnh báo cao nhất, tại 4 vùng miền Nam, trong đó Drome và Ardeche là 2 địa phương được dự báo có nhiệt độ cao nhất, lần lượt 40 độ C và 42 độ C.

Mặc dù bây giờ đã là cuối mùa hè nhưng nước Pháp đã đưa ra cảnh báo nắng nóng cực độ đối với bốn vùng trong khu vực khi nhiệt độ cao lại đang “thiêu đốt” đất nước một lần nữa.

Theo đó, cơ quan khí tượng (Meteo) của Pháp mới đây đã phát đi báo động đỏ - mức cảnh báo cao nhất, tại 4 vùng miền Nam nước Pháp gồm Rhone, Drome, Ardeche và Haute-Loire. Trong đó, Drome và Ardeche là 2 địa phương được dự báo có nhiệt độ cao nhất, lần lượt 40 độ C và 42 độ C. 

Với cảnh báo này, giới chức địa phương được phép hoãn mọi sự kiện văn hóa và thể thao, thậm chí đóng cửa các cơ sở công cộng nếu cần thiết. Nhiều khu vực hành chính của Pháp có thể đưa ra cảnh báo bổ sung khi đợt nắng nóng kéo dài với mức độ nghiêm trọng hơn. 

tm-img-alt
Người dân tắm biển tại Pháp. (Ảnh: AFP)

Chính quyền nhiều địa phương đã ra khuyến cáo để người dân tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Giới chức khu vực miền Nam chuyên sản xuất rượu nho của Pháp khuyến nghị người nông dân trồng nho nên thu hoạch vào sáng sớm, tránh những khoảng thời gian nắng nóng thiêu đốt, trong khi giới chức vùng Alps kêu gọi những người leo núi hoãn kế hoạch leo đỉnh Mont Blanc - đỉnh cao nhất ở châu Âu do nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Chính quyền khu vực này cũng cảnh báo thêm nguy cơ đất đá rơi trên các tuyến đường thông thường lên núi cũng như hiện tượng nứt băng ở khu vực núi cao.

Pháp từng ghi nhận nhiệt độ cao nhất vào tháng 6/2018, khi mức sóng nhiệt ở Verargues ở miền Nam nước Pháp lên tới 46 độ C.

Nam Âu đã bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao lặp đi lặp lại, với nhiệt độ ở các vùng của Hy Lạp, miền Đông Tây Ban Nha và Sardinia đạt trên 40 độ C vào tháng Bảy.

Các nhà khoa học hoàn toàn đồng ý rằng bầu khí quyển nóng lên sẽ dẫn đến các đợt nắng nóng mạnh hơn và khí thải nhà kính do con người gây ra đang khiến các đợt nắng nóng trở nên nóng hơn so với trước đây.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nature Medicine, hơn 61.000 người đã chết vì đợt nóng mùa hè năm ngoái trên khắp châu Âu.

Bạn đang đọc bài viết Báo động đỏ tình trạng nắng nóng gay gắt ở miền Nam nước Pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.