Thứ ba, 19/03/2024 12:24 (GMT+7)

Bão tuyết tràn vào Canada sau khi quét qua miền Đông nước Mỹ

MTĐT -  Thứ ba, 18/01/2022 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Quebec và vùng phía Nam của Ontario, Canada, nhiều trường học phải đóng cửa và các tuyến xe buýt đưa đón học sinh cũng ngừng hoạt động, làm gián đoạn kế hoạch trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ.

Bao tuyet tran vao Canada sau khi quet qua mien Dong nuoc My hinh anh 1
Dọn tuyết tại một trạm xăng ở Canada. (Nguồn: Canadian Press)

Ngày 17/1, cơn bão tuyết và băng giá đã quét qua bờ Đông nước Mỹ vào đến Canada, gây gián đoạn hoạt động đi lại và mất điện trên diện rộng tại các khu vực chịu ảnh hưởng.

Theo trang web chính thức của Chính phủ Canada, nhà chức trách đã ban bố cảnh báo bão tuyết tại hầu hết các khu vực ở các tỉnh bang Quebec và Ontario.

Đặc biệt, tại Toronto, giới chuyên gia dự báo tuyết có thể rơi dày đến 60cm. Nhà khí tượng học của kênh truyền hình Canada Global News, ông Anthony Farnell, nhận định đây có thể là trận bão tuyết lớn nhất trong lịch sử mà thành phố Toronto đông dân nhất Canada phải hứng chịu.

Tại Quebec và vùng phía Nam của Ontario, nhiều trường học phải đóng cửa và các tuyến xe buýt đưa đón học sinh cũng ngừng hoạt động, làm gián đoạn kế hoạch trở lại trường sau kỳ nghỉ lễ.

Bão tuyết đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của hệ thống giao thông do điều kiện đường sá nguy hiểm, trơn trượt, đặc biệt là tuyến đường từ bang Arkansas, miền Nam nước Mỹ, đến tỉnh Quebec ở Canada.

Cảnh sát Toronto đã tạm thời phong tỏa hai đoạn đường cao tốc chạy qua thành phố do thời tiết khắc nghiệt, đồng thời yêu cầu người dân ở trong nhà, không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.

Trước đó, cơn bão đã quét qua khu vực miền Đông nước Mỹ, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của hàng triệu người dân.

Theo số liệu PowerOutage.us, tính đến chiều 17/1 (giờ địa phương), khoảng 120.000 hộ gia đình đã bị mất điện, phần lớn tập trung ở bang Tây Virginia và các các bang phía Đông Nam gồm bang North Carolina, South Carolina và Georgia.

Các hãng hàng không đã phải hủy hơn 1.600 chuyến bay nội địa và quốc tế. Trước đó một ngày, 3.000 chuyến bay khác đã bị hủy.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) dự báo bão tuyết sẽ giảm dần cường độ trong ngày 17/1, nhưng tuyết sẽ tiếp tục rơi qua đêm ở khu vực thượng New York và New England.

Theo NWS, tuyết rơi dày nhất tại thành phố Ashtabula, bang Ohio, với độ dày hơn 60cm. Trên Twitter, NWS cho biết tình trạng tuyết rơi, băng, gió và lũ lụt ven biển sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng nhiều nơi.

Bão kéo theo những cơn lốc xoáy gây thiệt hại ở Florida, trong khi tình trạng băng giá và gió thổi mạnh ở Norht/South Carolina và vùng núi Appalachian cũng khiến giới chức lo ngại về các ảnh hưởng.

Trong khi đó, tại Boston, mưa to và gió mạnh quật đổ nhiều cây cối và gây ra lũ lụt ven biển, với mực nước dâng cao đến hơn 360cm. Một đoạn xa lộ liên bang I-95 ở bang North Carolina vốn rất đông đúc cũng bị tê liệt, gây cản trở cho hoạt động chung của người dân sinh sống tại đây./.

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết tràn vào Canada sau khi quét qua miền Đông nước Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin mới