Thứ hai, 29/04/2024 12:16 (GMT+7)

Bế mạc Hội nghị Thiên Tân WEF, nêu tầm quan trọng của sự đoàn kết và hợp tác

MTĐT -  Thứ sáu, 30/06/2023 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội nghị thường niên lần thứ 14 các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã khép lại với việc nêu bật tầm quan trọng của sự đoàn kết và hợp tác trước những thách thức toàn cầu

Ngày 29/6, tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, Hội nghị thường niên lần thứ 14 các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã khép lại với việc nêu bật tầm quan trọng của sự đoàn kết và hợp tác trước những thách thức toàn cầu.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch WEF Borge Brende nhấn mạnh khi những bất ổn toàn cầu vẫn tiếp diễn, điều quan trọng hơn cả là sự gắn kết.

tm-img-alt
Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab tại phiên khai mạc. Ảnh: Dương Giang

Trong 3 ngày diễn ra hội nghị, trên 1.500 đại biểu gồm các quan chức chính phủ, giới doanh nghiệp, học giả và đại diện các tổ chức quốc tế đã thảo luận nhiều chủ đề gồm trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi xanh và biến đổi khí hậu.

Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, rủi ro nợ, tăng trưởng chậm lại và khoảng cách giàu nghèo.

Hội nghị các nhà tiên phong của WEF được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007. Từ đó đến nay, sự kiện này diễn ra hằng năm tại Trung Quốc và được tổ chức luân phiên mỗi năm tại một trong hai thành phố cảng là Thiên Tân hoặc Đại Liên.

Hội nghị WEF Thiên Tân là sự kiện quan trọng hàng đầu, có quy mô lớn thứ hai của WEF sau Hội nghị thường niên tại Davos. Hội nghị năm nay thu hút sự tham dự đông đảo của hơn 1.400 đại biểu là lãnh đạo cấp Thủ tướng/Bộ trưởng 21 quốc gia, lãnh đạo đến từ 850 tập đoàn, cơ quan, tổ chức toàn cầu. Việt Nam là một trong 5 nước được lựa chọn mời tham dự ở cấp Thủ tướng Chính phủ, bên cạnh Thủ tướng Trung Quốc, New Zealand, Mông Cổ và Barbados.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bế mạc Hội nghị Thiên Tân WEF, nêu tầm quan trọng của sự đoàn kết và hợp tác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.