Thứ ba, 30/04/2024 22:48 (GMT+7)

TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương): Chợ tự phát gây ùn tắc giao thông

Xuân Bắc - Huy Vũ -  Thứ năm, 13/07/2023 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại các khung giờ cao điểm sáng và chiều nhu cầu mua bán hàng hóa tăng, chợ tự phát tại tuyến đường N1, phường Hoà Lợi, Tp.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) lại tấp nập kẻ mua người bán gây ách tắc giao thông thường xuyên trên tuyến đường này.

Điểm họp chợ trên đường N1 giao với đường D27 thuộc địa bàn phường Hoà Lợi, TP.Thủ Dầu Một đã tồn tại từ nhiều năm qua. Tại đây, hàng hóa được bày bán lấn chiếm lòng, lề đường khiến các phương tiện lưu thông trên đường N1 sang đường D27 và ngược lại gặp tình trạng ùn ứ vào lúc giờ cao điểm sáng và chiều tối.

tm-img-alt
Việc bán hàng diễn ra ngay trên vỉa hè và lòng đường.

Anh Thế, một người dân sống ở khu vực này cho biết: “Cứ 6 đến 7 sáng và 5 đến 7 giờ chiều là đoạn đường N1 từ khu vực điểm họp chợ đi hướng ra đường D27 ca đều gặp tình trạng ùn ứ giao thông ở nơi đây. Đường đã nhỏ hẹp lại còn bị các hộ dân bày hàng hoá lấn đường việc kẹt đường là điều khó tránh khỏi”.

Theo ghi nhận thực tế của PV vào chiều ngày 10/7 cho thấy, tình trạng ùn ứ giao thông chủ yếu do vấn đề buôn bán lấn chiếm lòng đường và lề đường tại khu vực này.

tm-img-alt
Mặt hàng chủ yếu của điểm chợ chủ yếu là thực phẩm tươi sống.

Những tiểu thương “tận dụng” vỉa hè để bày sạp kinh doanh hàng hóa, thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản, gia cầm được bày bán sát lòng đường N1, D27 nơi luôn đông đúc xe cộ qua lại. Hoạt động mua bán được diễn ra ngay ở lòng đường, khi có người đỗ xe để mua bán, gây cản trở giao thông.

Để tiện kinh doanh, các tiểu thương này còn căng phông, bạt ra vỉa hè để kinh doanh  khiến các tuyến đường trong khu vực này trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.

tm-img-alt
Lưu lượng người tham giao thông qua tuyến đường N1 khá đông, đặc biệt là giờ cao điểm

Người dân bức xúc cho biết, cứ vào giờ cao điểm tình trạng kinh doanh buôn bán lấn hết đường đi, có chợ được quy hoạch, cấp phép nhưng họ không vào chợ bán mà cứ ra đường.

tm-img-alt
Chợ tự phát ngay ngã ba đường N1 và D27 của phường Hoà Lợi

Việc họp chợ sát lòng đường không chỉ gây cản trở xe cộ mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi hành lang an toàn giao thông không được đảm bảo. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn trong khu vực khu dân cư nếu có hoả hạn xảy ra.

Để xử lý dứt điểm những ảnh hưởng của chợ tự phát trên tuyến tường N1 và D27 nêu trên, đề nghị các cấp chính quyền tuyên truyền, chỉ đạo các đơn vị có liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tái vi phạm để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị.

Bạn đang đọc bài viết TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương): Chợ tự phát gây ùn tắc giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.