Thứ sáu, 26/04/2024 15:32 (GMT+7)

Bình Định: Mưa lớn gây ngập úng, giao thông chia cắt

Dương Diễm -  Thứ ba, 11/10/2022 11:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do mưa lớn liên tục từ đêm 9 đến sáng 11/10, nhiều tỉnh lộ và đường liên xã trên địa bàn Bình Định, Phú Yên bị ngập úng, gây chia cắt giao thông.

Thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định, trong 24 giờ qua (từ 1h ngày 10/10 - 1h ngày 11/10), khu vực tỉnh Bình Định đã có mưa to đến rất to như các xã: An Hưng và An Hòa (huyện An Lão); Hoài Sơn, Hoài Hải (thị xã Hoài Nhơn); các huyện: Phù Mỹ, Phù Cát,...khiến nhiều tuyến tỉnh lộ, đường liên xã ngập sâu, giao thông bị chia cắt cục bộ.

tm-img-alt
Giao thông bị chia cắt

Thông tin từ phòng NN&PTNT huyện An Lão (Bình Định) cho hay, mưa lớn đã gây ngập các tuyến đường ĐT 629, đoạn Trà Cong các cầu tràn các xã An Hòa (2 điểm), xã An Nghĩa (3 điểm), xã An Quang (1 điểm), xã An Vinh (2 điểm).

Tại địa phương cũng đã xảy ra tình hình sạt lở, trong đó có 2 điểm tại suối Tình Cảm (xã An Quang); tuyến đường thôn 4 đi thôn 2 xã An Nghĩa bị sạt lở đất 1 vị trí, khối lượng sạt lở ước tính khoảng 100m3. Tại xã An Vinh, sạt lở đất đã ảnh hưởng tới 4 hộ dân, trong đó có hộ ông Đinh Văn Vinh có nguy cơ sạt lở mức độ nguy hiểm, địa phương đang di dời người và tài sản hộ ông Vinh đến nơi an toàn.

tm-img-alt
Nhiều địa điểm vẫn mênh mông nước

Tại điểm sạt lở suối Tình Cảm đây là tuyến đường độc đạo từ xã An Hòa lên xã An Toàn, An Nghĩa. Hai xã có khoảng 400 hộ với gần 2.000 nhân khẩu chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số.

tm-img-alt
Nước dâng cao khiến phụ huynh phải cõng con đến trường

Mặt đường rộng 5,5m tuy nhiên, sạt lở đã ăn sâu vào khoảng gần 1m (sạt lở taluy âm khoảng 400m3). Hiện giao thông không bị chia cắt, vẫn lưu thông bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, địa phương giao Phòng Kinh tế hạ tầng tiến hành rào chắn để cảnh báo cho người dân. Sau khi hết mưa sẽ tiến hành khắc phục.

Riêng tuyến thôn 4 đi thôn 2 xã An Nghĩa có khối lượng sạt lở nhỏ, địa phương cũng huy động người dân tự khắc phục.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Mưa lớn gây ngập úng, giao thông chia cắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới