Chủ nhật, 28/04/2024 06:40 (GMT+7)

Bình Định sẽ cấp đất cho 27 hộ dân có sổ đỏ sau 14 năm chờ đợi

MTĐT -  Thứ năm, 27/07/2023 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện đã tìm được vị trí thích hợp và thực hiện bốc thăm vị trí lô đất cho 27 hộ dân trên.

Theo Ông Phạm Dũng Luận - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, Bình Định cho biết, UBND huyện đã tìm được vị trí thích hợp và thực hiện bốc thăm vị trí lô đất cho 27 hộ dân trên.

Hiện, cơ bản 27 hộ dân đều đã đồng tình, thống nhất để nhận đất ở vị trí mới. Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Dũng Luận khẳng định: “UBND huyện đang chỉ đạo để giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong tháng 7/2023, để trong tháng 8/2023 tiến hành hoán đổi, cắm mốc bàn giao đất cho các hộ theo quy định”.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Vào năm 2009, UBND xã Cát Tân lập hồ sơ để giao đất ở cho dân tại khu vực có tên gọi “Trại Ba An và Núi ông Đậu” để giao cho 27 hộ dân trên địa bàn xã có nhu cầu đất ở. Quá trình lập hồ sơ quy hoạch dân cư để giao đất ở đã thực hiện đầy đủ theo quy định, khu quy hoạch dân cư đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3090/QĐ-CTUBND ngày 14/10/2005 và Quyết định 645/QĐ-CTUBND ngày 03/10/2007.

Sau khi được UBND tỉnh phê duyệt, UBND xã Cát Tân tiến hành công khai xét duyệt, đề nghị UBND huyện ban hành quyết định giao đất ở trên địa bàn xã, trong đó có 27 trường hợp tại “Trại Ba An và Núi ông Đậu”.

“Trại Ba An và Núi ông Đậu” là khu đất có nguồn gốc là đất hoang và người dân tự khai vỡ canh tác. Theo quy định tại thời điểm này sau khi được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch khu dân cư, UBND xã tiến hành công tác giải phóng mặt bằng; phát sinh việc người dân đang sử dụng đất khiếu kiện, không thống nhất việc bồi thường, từ đó việc GPMB khó khăn, chưa có “đất sạch” để giao cho người dân.

Ủy ban Nhân dân xã Cát Tân lập quy hoạch chi tiết, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, lập hồ sơ trình Ủy ban Nhân dân tỉnh, và đã được phê duyệt tại Quyết dịnh số 4260/QĐ-UBND ngày 22/10/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Định sẽ cấp đất cho 27 hộ dân có sổ đỏ sau 14 năm chờ đợi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề