Thứ hai, 29/04/2024 07:43 (GMT+7)

Bình Dương: Hàng loạt dự án chưa nộp tiền sử dụng đất nhưng chủ đầu tư đã rao bán

Tuấn Hải -  Thứ tư, 10/01/2024 00:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt dự án khu dân cư và đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang vẫn chưa xác định được giá đất để nộp tiền sử dụng đất, trong khi chủ đầu tư đã rao bán và ký hợp đồng chuyển nhượng với khách hàng từ nhiều năm nay.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương vừa phát đi thông báo mời các đơn vị tư vấn tham gia quá trình xác định giá đất cụ thể để tính tiền sử dụng đất và tiền thuê đất đối với một số dự án trên địa bàn. Trong số các dự án này, nhiều dự án đã được chủ đầu tư đưa vào kinh doanh bất động sản, ký hợp đồng với khách hàng.

Một số dự án đáng chú ý bao gồm Dự án Khu dân cư Cầu Đò do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư. Dự án này đã được UBND tỉnh giao đất và cho thuê đất với diện tích lớn. Thời điểm xác định giá đất từ tháng 8/2022.

tm-img-alt

Dự án Chợ và Khu nhà ở Tân Thành, do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Tân Thành làm chủ đầu tư, cũng đang gặp khó khăn trong việc xác định giá đất. Thời điểm xác định giá đất tháng 2/2022.

Cùng chung tình hình, Dự án Khu dân cư Thương mại Dịch vụ Đông Bình Dương và nhiều dự án khác đều đang trong quá trình đàm phán để xác định giá đất và thời điểm cụ thể.

Với việc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương công bố thông tin các dự án chưa xác định giá đất để nộp tiền sử dụng đất cho nhà nước phần nào lý giải nguyên nhân vì sao chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Hàng loạt dự án chưa nộp tiền sử dụng đất nhưng chủ đầu tư đã rao bán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.