Thứ ba, 30/04/2024 03:07 (GMT+7)

Bình Dương: Khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Tuấn Hải -  Thứ ba, 16/04/2024 07:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/4, Trung tâm hội nghị và triễn lãm Bình Dương diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 do UBND tỉnh Bình Dương, Tổ chức Horasis phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC, Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc tổ chức

tm-img-alt

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương. Theo kế hoạch, Diễn đàn được tổ chức trong 3 ngày 14,15,16/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển làm tỉnh Bình Dương.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh nhận định, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế uy tín, với một mục đích bền bỉ là để tìm ra và thúc đẩy các giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn đa quốc gia. Đây là nơi kết nối những nhà đầu tư, những nhà lãnh đạo có tầm nhìn sâu rộng để cùng giải quyết những vấn đề quan trọng mang tầm ảnh hưởng đến không những tập đoàn của họ mà còn cả quốc gia và toàn cầu.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh phát biểu khai mạc diễn đàn

“Trong chuỗi hội nghị Horasis, Diễn đàn Kinh tế Horasis Trung Quốc là một trong những diễn đàn uy tín cho các chính trị gia, doanh nhân khu vực Trung quốc nói riêng và doanh nhân Châu Á và toàn cầu nói chung, mở rộng và thảo luận các vấn đề có tính cốt lõi, dưới góc nhìn của cộng đồng Châu Á cùng các đối tác mở rộng. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà quản lý nắm bắt kịp thời những tri thức, tầm nhìn và các xu thế mới của thời đại, các công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh nhà. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Bình Dương thể hiện năng lực tổ chức và quản lý, đồng thời học hỏi, nâng cao trình độ khoa học công nghệ để góp phần phát triển đề án thành phố thông minh Bình Dương, với tinh thần cầu thị và năng động trong tầm nhìn mới”, ông Võ Văn Minh cho hay.

Theo ông Võ Văn Minh, Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

“Qua 4 lần tổ chức các diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nói.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại diễn đàn

Tới dự và phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao các đơn vị đồng tổ chức Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024.

Phó Thủ tướng Chính phủ tin tưởng Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, khoa học công nghệ, phát huy tinh thần "nắm bắt cơ hội mới, cùng phát triển toàn diện".

Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng là cơ hội để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà nói riêng, của Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế, ngoài ra đây còn là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn Bình Dương - một điểm đến đầu tư hấp dẫn, đáng tin cậy, một thành phố đáng sống và phát triển lâu dài.

“Bình Dương sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho tỉnh nhà, thực hiện chuyển đổi số, phát triển năng lượng xanh, phát triển bền vững, trở thành thành phố thông minh, lựa chọn các nhà đầu tư thông minh, xây dựng không gian hiệu quả nhất cho nhà đầu tư”, Phó Thủ tướng Chính phủ mong muốn.

Phó Thủ tướng Chính phủ cũng cho biết, Diễn đàn còn là dịp để Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp 2 nước sẽ tiếp tục các chủ đề đổi mới sáng tạo, năng lượng xanh. “Về phía Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ luôn lắng nghe, thấu hiểu, kiến tạo, khởi tạo những cơ chế tốt tạo niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư”, Phó Thủ tướng Chính phủ cam kết.

tm-img-alt
Ông Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis phát biểu tại diễn đàn

Tại sự kiện, ông Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis cũng gửi lời cảm ơn tới UBND tỉnh Bình Dương và Becamex IDC đã đồng hành phối hợp cùng Horasis để tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Được biết, Diễn đàn sẽ có 6 phiên họp toàn thể và 24 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song.

Trong khuôn khổ diễn dàn, Becamex IDC và tỉnh Bình Dương có 2 phiên chuyên đề đặc biệt về Bình Dương gồm: “Bình Dương - Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo, bền vững, tư duy mới” và “Bình Dương – Thương mại điện tử thúc đẩy chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Đồng thời, UBND tỉnh Bình Dương thực hiện trao Biên bản Thỏa thuận Hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Dương và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel nhằm phát triển hạ tầng, dịch vụ logistics, thương mại điện tử, chuyển phát; ứng dụng các giải pháp công nghệ, vận hành trong các lĩnh vực đối với các doanh nghiệp tại địa bàn tỉnh, xây dựng một Trung tâm logistics tầm cỡ quốc tế, theo hướng xanh, thông minh, hiện đại.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...