Thứ sáu, 03/05/2024 10:49 (GMT+7)

Bình Dương: Sự cố về an toàn thực phẩm làm 49 người nhập viện

Trâm Anh -  Thứ năm, 04/04/2024 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/4, tại Bình Dương, 49 người ăn bánh mì, bánh bao miễn phí đã nhập viện, do nghi ngộ độc thực phẩm.

Sự việc diễn ra khi 49 người dân trong Đoàn Lân sư rồng tại Lễ hội Cộ Ông Bổn ở thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) có ăn sáng bằng bánh mì chay từ thiện vào sáng 3/4 rồi nhập viện với các triệu chứng ban đầu như đau bụng, buồn ói, tiêu chảy...

Báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế thành phố Thuận An cho biết, có 49 ca nhập viện với triệu chứng ban đầu là ói, đau bụng, tiêu chảy... Đa số trường hợp đều xuất hiện triệu chứng sau khi ăn bánh mì, bánh bao phát miễn phí từ 1 - 2 giờ.

tm-img-alt
Nhiều người dân trong Đoàn Lân sư rồng nhập viện sau khi ăn sáng bằng bánh mì chay từ thiện.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo khẩn Trung tâm Y tế thành phố Thuận An khẩn trương nhanh chóng, tập trung cán bộ y tế xử lý, tạo mọi điều kiện tốt nhất để theo dõi điều trị cho người bệnh và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tiến hành xử lý điều tra vụ việc, xét nghiệm mẫu thức ăn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đến nay, 6 người đã được xuất viện; 43 người sức khỏe đã ổn định, sinh hiệu ổn, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các triệu chứng đau bụng, buồn ói, tiêu chảy giảm rất nhiều.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, qua điều tra ban đầu, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương nhận định đây là một sự cố về an toàn thực phẩm. Hiện ngành Y tế tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai mọi giải pháp để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trên địa bàn.

Theo Bộ Y tế, trong quý I, cả nước đã xảy ra 16 vụ ngộ độc thực phẩm, khiến 659 người bị ngộ độc, trong đó có 3 người tử vong. Để phòng chống ngộ độc thực phẩm, các địa phương cần chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chú trọng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Sự cố về an toàn thực phẩm làm 49 người nhập viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.