Thứ sáu, 26/04/2024 13:45 (GMT+7)

Bình Dương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ

An Hạ -  Chủ nhật, 31/10/2021 17:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến sau tiêm mũi 1 được 14 ngày cũng là thời gian các trường trước đây được trưng dụng làm cơ sở cách ly có thời gian làm vệ sinh, tu bổ và tiếp tục cho học sinh tiêm mũi 2 trước khi trở lại trường học tập trung.

tm-img-alt
Trẻ em Bình Dương từ 12 đến 17 tuổi sẽ được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương Nguyễn Thị Nhật Hằng cho biết: "Dự kiến giữa tháng 11/2021, khối trung học phổ thông, trung học cơ sở sẽ trở lại học tập trung nhờ tỷ lệ tiêm phủ vaccine đã kín theo kế hoạch. Còn cấp mầm non và tiểu học phải tiếp tục học online tại nhà, đến khoảng học kỳ 2 mới có thể trở lại trường khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát chặt chẽ".

Tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Hùng Vương ở thành phố Thủ Dầu Một, học sinh đến tiêm vaccine khá đông đủ, các em tỏ ra tự tin với mong muốn được tiêm vaccine để sớm trở lại trường sau thời gian dài học qua trực tuyến.

Tại điểm trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi (phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An), công tác tiêm chủng diễn ra theo đúng kế hoạch. Học sinh giữ trật tự và khoảng cách, việc tiêm chủng diễn ra nhanh, thuận tiện. Đợt này, trường Nguyễn Trãi có khoảng 1.600 học sinh từ lớp 10-12 của trường sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Cô Hồ Nguyễn Thu Duyên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi phấn khởi cho biết: "Trường có trên 1.800 học sinh. Đợt dịch vừa qua có trên 100 em F0, chúng tôi rất lo lắng. Giờ được tiêm vaccine, chuẩn bị trở lại học tập thầy trò vui mừng lắm!".

Toàn tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 180.000 trẻ từ 12-17 tuổi nằm trong diện sẽ tiêm vaccine, với 360.000 liều vaccine Pfizer được Bộ Y tế phê duyệt cấp.

Tuy nhiên, theo Sở Y tế Bình Dương, trong đợt đầu, tỉnh chỉ tổ chức tiêm vaccine cho trẻ từ 15-17 tuổi trong các trường công lập và ngoài công lập, cơ sở bảo trợ xã hội. Sau đó sẽ hạ dần độ tuổi để tiêm đầy đủ cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Theo đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết, chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ sử dụng loại vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất. Đây là vacine bảo đảm an toàn cho trẻ.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.