Chủ nhật, 28/04/2024 23:29 (GMT+7)

Viglacera muốn làm khu công nghiệp ở Bình Thuận

An Na -  Thứ sáu, 23/06/2023 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu các đơn vị có liên quan nghiên cứu, khảo sát vị trí phù hợp để tạo điều kiện cho Viglacera đầu tư xây dựng 1 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải và lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Viglacera. Tại buổi làm việc, đại diện Viglacera đã giới thiệu về năng lực của doanh nghiệp.

Lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu các đơn vị có liên quan rà soát lại các khu công nghiệp hiện nay trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ lắp đầy nhà đầu tư thứ cấp và khả năng mở rộng các khu công nghiệp. Đồng thời, nghiên cứu, khảo sát vị trí phù hợp để tạo điều kiện cho Viglacera đầu tư xây dựng 1 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Viglacera cho biết năm nay công ty sẽ khảo sát, lập dự án và triển khai đầu tư mới các KCN tại các địa phương có lợi thế về đất đai, hạ tầng giao thông, nguồn điện, nước và chính sách thu hút đầu tư và khả năng kinh doanh.

Có thể kể đến như KCN Phù Ninh - Phú Thọ (450 ha, trong đó giai đoạn 1 là 150 ha), KCN Phú Hà giai đoạn 2 (100 ha), Khu A KCN Phong Điền - Thừa Thiên Huế (120 ha), KCN Đông Triều - Quảng Ninh (425 ha), KCN Hòa Lạc - Hữu Lũng - Lạng Sơn (490 ha).

Công ty cũng có kế hoạch làm các Tổ hợp KCN - Dịch vụ - Đô thị Tây Phổ Yên - Thái Nguyên (900 ha, trong đó 700 ha KCN và 200 ha đô thị dịch vụ), Tổ hợp KCN - Đô thị - Dịch vụ tại tỉnh Yên Bái (380 ha, trong đó KCN Trấn Yên 254 ha, đô thị và dịch vụ 126 ha), Tổ hợp KCN - Đô thị dịch vụ tại tỉnh Hưng Yên (200 ha), Tổ hợp KCN - Đô thị - Dịch vụ tại Khánh Hòa (900 ha).

Ngoài ra, Viglacera cũng cho biết kế hoạch đầu tư các KCN tại phía Nam và các địa điểm khác. Mục tiêu đến năm 2025, doanh nghiệp sẽ có 20 KCN, với trên 10 KCN mới với tổng diện tích tăng thêm khoảng 2.000 - 3.000 ha, dự trữ tối thiểu gấp đôi đất cho thuê hằng năm.

Bạn đang đọc bài viết Viglacera muốn làm khu công nghiệp ở Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.