Thứ sáu, 03/05/2024 07:55 (GMT+7)

Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương: Định hình mô hình phát triển kinh tế - xã hội

Tú Anh -  Thứ ba, 12/03/2024 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lúc 17 giờ hôm nay (12/3), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ công bố Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII), một công cụ tổng hợp bao gồm 52 chỉ số thành phần.

Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương viết tắt là PII ('Provincial Innovation Index'), là kết quả của một nỗ lực lớn đầu tiên được thực hiện bởi Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng trên toàn quốc.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. ITN

Theo đánh giá của chuyên gia, PII không chỉ là một công cụ quan trọng giúp lãnh đạo các cấp ra quyết định, xây dựng và thực thi chính sách, mà còn cung cấp thông tin tham khảo hữu ích về môi trường đầu tư và điều kiện nguồn lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh ở địa phương.

Bảng xếp hạng sẽ thể hiện hiện trạng mô hình phát triển kinh tế - xã hội dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của 63 tỉnh, thành phố trong năm 2023.

PII được xây dựng bám sát cấu trúc của bộ chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu GII ('Global Innovation Index') do tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) công bố hàng năm và được Chính phủ sử dụng trong quản lý, điều hành từ năm 2017.

Bộ chỉ số này sẽ là công cụ quan trọng để mỗi tỉnh/thành phố soi chiếu chi tiết góc độ ở các khía cạnh đầu ra, đầu vào, xác định rõ điểm mạnh, yếu và yếu tố tiềm năng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Bạn đang đọc bài viết Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương: Định hình mô hình phát triển kinh tế - xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.