Chủ nhật, 28/04/2024 00:59 (GMT+7)

Bộ Giao thông vận tải có phương án nâng cấp, cải tại quốc lộ 14D

Minh Thư -  Thứ năm, 21/12/2023 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải có phương án nâng cấp, cải tại Quốc lộ 14D từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã phân bổ cho Bộ Giao thông vận tải.

Phó Thủ tướng yêu cầu việc nâng cấp, cải tạo phải đảm bảo hiệu quả, tránh tiêu cực, lãng phí.

Với tổng chiều dài toàn tuyến 76km, Quốc lộ 14D (QL 14D) nối Cửa khẩu Quốc tế Nam Giang ở biên giới Việt - Lào với Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, các cảng biển miền Trung đóng vai trò quan trọng trong việc vận tải hàng hóa. Tuy nhiên, sau một thời gian dài đưa vào sử dụng, QL 14D nay đã xuống cấp nghiêm trọng, việc di chuyển của các phương tiện vận tải, người dân,... hiện gặp nhiều khó khăn, nguy cơ mất an toàn giao thông và kìm hãm sự phát triển kinh tế của địa phương.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Lượng xe vận chuyển hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang theo Quốc lộ 14D, hướng về cảng Đà Nẵng và cảng Chân Mây (Thừa Thiên Huế), hiện nay đang có chiều hướng tăng cao nhưng với hiện trạng trên rất khó để đảm bảo thuận lợi và an toàn lưu thông. Chưa kể đến, kết cấu mặt đường không đáp ứng được tải trọng và lưu lượng xe như hiện nay nên đã bắt đầu phát sinh nhiều hư hỏng.

QL 14D thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông gây tốn thời gian, chi phí cho doanh nghiệp. Cùng với đó là ảnh hưởng trực tiếp đến người dân địa phương khi tuyến đường nhỏ nhưng có mật độ phương tiện vận tải lớn... Do vậy, việc  nâng cấp QL 14D để phát triển kinh tế, ổn định giao thông tại khu vực, đảm bảo an toàn cho người dân là rất cần thiết.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Giao thông vận tải có phương án nâng cấp, cải tại quốc lộ 14D. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề