Thứ hai, 29/04/2024 10:49 (GMT+7)

Bố trí ngân sách phòng, chống sạt lở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Minh Hà -  Thứ sáu, 06/10/2023 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 5/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành về phương án bố trí ngân sách cho một số dự án phòng, chống sạt lở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2023.

Đối với vấn đề sạt lở bờ sông, bờ biển tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp kiểm tra thực tế tại 8 tỉnh và có ý kiến chỉ đạo. Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đã kiểm tra tại 5 địa phương còn lại trong vùng…

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái khẳng định, công tác ứng phó, khắc phục các hậu quả của thiên tai được lãnh đạo Chính phủ hết sức quan tâm. Việc kịp thời xử lý, khắc phục sạt lở bờ sông, bờ biển tại một số địa phương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long do ảnh hưởng của thiên tai, biến đổi khí hậu gây ra nhằm đảm bảo toàn tính mạng và tài sản của nhân dân là cần thiết và cấp bách.

Tại cuộc họp, đại diện các bộ đều thống nhất với kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về danh mục, mức vốn hỗ trợ các địa phương thực hiện các dự án phòng, chống sạt lở bờ sông, bờ biển của các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2023.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ trong ngày 6/10 để bố trí vốn hỗ trợ các địa phương….

Bạn đang đọc bài viết Bố trí ngân sách phòng, chống sạt lở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.