Thứ bảy, 27/04/2024 00:32 (GMT+7)

BTC Miss Universe Vietnam bị xử phạt 70 triệu đồng, cấm tổ chức thi trong 9 tháng

MTĐT -  Thứ ba, 23/08/2022 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND TP.HCM xử phạt đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam về việc tổ chức sự kiện có siêu mẫu Hà Anh "mặc trang phục trái thuần phong mỹ tục".

Mới đây, UBND TP.HCM đã ra Quyết định số 2559/QĐ-XPHC xử phạt Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp) - đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam về việc siêu mẫu Hà Anh "mặc trang phục trái thuần phong mỹ tục" trên thảm đỏ trong đêm chung kết diễn ra vào tối 25/6.

Căn cứ khoản 6 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, cơ quan chức năng phạt Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022) số tiền 70 triệu đồng.

Đồng thời đơn vị này cũng bị đình chỉ hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu trong 9 tháng, theo khoản 8 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP.

Sau khi quyết định được đưa ra, ông Trần Việt Bảo Hoàng (CEO Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn, Phó Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) đã chính thức lên tiếng nhận lỗi. Ông chia sẻ đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn của ban tổ chức và cả siêu mẫu Hà Anh.

"Chúng tôi đều tiếp nhận các ý kiến đóng góp, quyết định xử phạt một cách cầu thị và rút kinh nghiệm cho các sự kiện tiếp theo. Sau đó, Unicorp đã tích cực phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để thực hiện việc nộp phạt, cũng như phối hợp để tiếp tục hoàn thành các trách nhiệm khác theo văn bản quyết định", ông nói.

tm-img-alt
Siêu mẫu Hà Anh diện áo dài xuyên thấu dự chung kết Miss Universe Vietnam hồi tháng 6. Ảnh: BTC

Trước đó, tối 25/6, Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, trong đó siêu mẫu Hà Anh (Vũ Nguyễn Hà Anh) tham dự với vai trò giám khảo. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cô vấp phải nhiều chỉ trích khi mặc đầm sequin xuyên thấu nổi bật, để lộ miếng dán ngực. Trang phục này được khán giả nhận xét là giống với áo dài nhưng hở hang phản cảm và kém thẩm mỹ.

Sau đó, nữ siêu mẫu nhanh chóng phản hồi vụ việc trên trang cá nhân. Cô phân trần rằng trang phục của mình ở điều kiện ánh sáng bình thường rất đẹp và kín đáo. Bởi cô đã cẩn thận dùng đến 2 lớp miếng dán ngực, mặc quần màu da đến ngang eo. Tuy nhiên, đèn flash khiến những bức ảnh của siêu mẫu "có cảm giác như xuyên thấu". Do vậy, Hà Anh gửi lời xin lỗi công chúng, thấy buồn và xấu hổ khi để hình ảnh không đẹp lan truyền. Cô nhấn mạnh sẽ cẩn trọng gấp nhiều lần cho những lần xuất hiện sau.

Thanh Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết BTC Miss Universe Vietnam bị xử phạt 70 triệu đồng, cấm tổ chức thi trong 9 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới