Thứ sáu, 26/04/2024 19:39 (GMT+7)

Bức tranh ngư dân nơi làng biển Đà Nẵng

Hoàng Ngô Hải -  Thứ sáu, 10/09/2021 17:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nói đến Đà Nẵng, người ta liên tưởng đến thành phố du lịch hoặc “Thành phố đáng sống”. Và ít người biết rằng, ở thành phố này cũng có gần một vạn ngư dân bao đời nay sống, gắn bó với biển để góp phần tạo nên thương hiệu của thành phố biển này.

Đà Nẵng có đường bờ biển dài hơn 30km, điểm phía Bắc giáp với vịnh Lăng Cô ,tỉnh Thừa Thiên Huế, điểm phía Nam giáp với bãi Hà My, Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam. 

Với truyền thống của người miền Trung cần cù, chịu gian khó, dù trong cuộc sống mưu sinh lênh đênh trên biển với muôn vàn khó khăn, thử thách bởi thiên tai lẫn “nhân tai”, nhưng ngư dân nơi đây vẫn kiên cường bám biển.
 
Sau mỗi chuyến biển, họ lại tất bật giặt lưới, phơi lưới để tiếp tục cho lần vươn khơi tiếp theo. Đối với họ, ra khơi không chỉ vì mưu sinh, mà cao cả hơn họ chính là “những cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

tm-img-alt
Lưới từ thuyền được đem xuống giặt
tm-img-alt
Giặt lưới
tm-img-alt
Đập lưới
tm-img-alt
Giũ lưới
tm-img-alt
Nhìn xa, những mành lưới trông như đám mây rất đẹp mắt
tm-img-alt
Lưới được giặt giũ đem phơi chuẩn bị cho chuyến vươn khơi
Bạn đang đọc bài viết Bức tranh ngư dân nơi làng biển Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới