Thứ hai, 29/04/2024 02:27 (GMT+7)

Cà Mau: Kết thúc ổ dịch đậu mùa khỉ đầu tiên

Trâm Anh -  Thứ tư, 13/03/2024 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau vừa công bố đã kết thúc ổ dịch bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên tại TP Cà Mau. Bệnh nhân cũng đã xuất viện trong tình trạng khỏe bình thường.

Chiều 12/3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã có báo cáo chính thức về việc kết thúc ổ dịch đậu mùa khỉ đầu tiên tại tỉnh này, bệnh nhân cũng đã xuất viện sau khi điều trị tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ.

Theo báo cáo, ngày 28/2/2024, nam bệnh nhân C.V.B. (36 tuổi, ngụ xã Định Bình, TP Cà Mau) có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh dương tính với đậu mùa khỉ. Từ ngày 4 – 10/3/2024, bệnh nhân xuất viện về cách ly tại nhà không nổi thêm mụn nước, sức khỏe bình thường.

Sáu người ở chung cùng bệnh nhân đã về TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thông báo các tỉnh phối hợp, hiện sức khỏe của những người này bình thường. Mẹ và một người em trai của bệnh nhân tại xã Nguyễn Phích, huyện U Minh được Trạm Y tế hướng dẫn tự theo dõi. Báo cáo cũng đã khẳng định đến thời điểm hiện tại, xã Định Bình, TP Cà Mau không ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ mới sau 21 ngày kể từ ngày khởi phát của bệnh nhân.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Như đã thông tin, nam bệnh nhân C.V.B. nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ. Triệu chứng bệnh bắt đầu xuất hiện từ ngày 19/2/2024, như đau rát vùng dương vật, mụn mủ. Bệnh nhân tự đi khám, điều trị tại một phòng khám đa khoa tư nhân. Ngày 22/2/2024, bệnh nhân xuất hiện những mụn mủ, bóng mủ số lượng nhiều, rải rác ở mặt, cổ, cánh tay, bàn tay, bàn chân, cẳng chân... Sau đó, bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau khám và được tư vấn đến Bệnh viện Da liễu Cần Thơ thăm khám. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ và sau đó có kết quả dương tính bệnh đậu mùa khỉ.

Ngay sau đó, chiều 28/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn hoả tốc chỉ đạo các ngành chức năng, các huyện, thị tăng cường phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ trên địa bàn./.

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Kết thúc ổ dịch đậu mùa khỉ đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.