Chủ nhật, 28/04/2024 04:15 (GMT+7)

Đồng Nai thêm 1 ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ

An Na -  Thứ bảy, 02/03/2024 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/3, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn TP. Biên Hoà vừa ghi nhận thêm một ca nghi mắc đậu mùa khỉ.

Đồng Nai thêm 1 ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ
Ghi nhận nhiều mụn mủ nổi trên cổ bệnh nhân.

Ngày 29/2, qua khám sàng lọc Bệnh viện Da liễu Đồng Nai đã phát hiện một ca nghi mắc đậu mùa khỉ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với Bệnh viện Da liễu tiến hành điều tra, xác minh dịch tễ, xử lý ổ dịch.

Đó là trường hợp bệnh nhân P.T.N., giới tính nam, sinh năm 2007, là công nhân, có địa chỉ thường trú tại ấp Thanh Hoá, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tạm trú tại khu phố 2, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hoà.

Qua công tác điều tra dịch tễ, tình hình sức khoẻ bệnh nhân ổn, tiếp xúc tốt. Trên người xuất hiện nhiều các nốt mụn, mủ từ 0,5-1cm, phân bố ở trên mặt, miệng, lòng bàn chân. Dày đặc ở khu vực lưng và cơ quan sinh dục, hậu môn của bệnh nhân.

Các xét nghiệm lâm sàng ghi nhận: HIV test nhanh âm tính, xét nghiệm giang mai: Dương tính.

Qua khai thác các yếu tố dịch tễ cho thấy: từ 1/1/2024 đến nay chưa ghi nhận thông tin bệnh nhân đi nước ngoài hay tiếp xúc với người nước ngoài. Bệnh nhân có nhiều bạn gái.

Từ ngày 22/1, theo bệnh nhân khai, xuất hiện các nốt mụn mủ đỏ, nhỏ ở khu vực dưới nách và hai bên mạn sườn. Các nốt mụn mủ bắt đầu lan rộng đến phần lưng, mặt, cơ quan sinh dục và hậu môn. Ngoài ra bệnh nhân còn có các biểu hiện như sưng hạch ở cổ, đau đầu, ngứa. Đến ngày 29/1, bệnh nhân được người nhà mua thuốc ở quầy thuốc gần nhà cho uống nhưng tình trạng không đỡ.

Ngày 29/2, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Da liễu Đồng Nai được chẩn đoán: Viêm da, theo dõi đậu mùa khỉ, tầm soát các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus đậu mùa khỉ gửi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh.

Từ ngày khởi phát các triệu chứng bệnh, bệnh nhân có tiếp xúc với 11 người, sức khoẻ của những người này hiện bình thường.

Từ kết quả đó, trường hợp này là nghi mắc đậu mùa khỉ, nghi ngờ lây nhiễm tiếp xúc qua đường tình dục.

Ngành Y tế đã hướng dẫn bệnh nhân thực hiện cách ly tại nhà, xử lý môi trường xung quanh nhà bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân khử trùng quần áo, chăn màn, vật dụng cá nhân, nếu có triệu chứng bất thường phải báo ngay cho Trạm Y tế phường Long Bình Tân để được hướng dẫn kịp thời;

Tăng cường công tác truyền thông đại chúng về nguy cơ, các biện pháp phòng tránh dịch bệnh đậu mùa khỉ cho người dân, kêu gọi những bạn có tiếp xúc tình dục đối với bệnh nhân trong vòng 1 tháng trở lại đây, nên đến cơ sở y tế để được tư vấn, khám sàng lọc sức khỏe, để phát hiện sớm và điều trị.

Từ đầu mùa dịch đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 4 ca đậu mùa khỉ, trong đó thành phố Biên Hoà có 3 ca.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai thêm 1 ca nghi mắc bệnh đậu mùa khỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề