Thứ sáu, 26/04/2024 13:22 (GMT+7)

Cách làm thịt xá xíu đơn giản mà ngon

Yên Hoà -  Thứ hai, 20/09/2021 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thịt xá xíu là món ăn được du nhập từ Trung Quốc sang Việt Nam. Tuy nhiên nó đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món thịt xá xíu nhé!

Vào những ngày dịch giã việc nấu ăn, đổi món luôn là những mối đau đầu của các chị em trong mỗi bữa cơm. Dưới đây là gợi ý cách làm món thịt xã xíu đơn giản tại nhà, mong sẽ là một gợi ý cho các chị em cải thiện mâm cơm ngày dịch.

Nguyên liệu làm thịt xá xíu 

+ Thịt heo (lợn): 1kg thịt ba chỉ, nạc vai hoặc mông

+ Tỏi:  4 củ

+ Mật ong: 3 muỗng cà phê

+ Rượu

+ Ngũ vị hương: 2 muỗng cà phê

+ Tiêu: 1 muỗng cà phê tiêu đã xay nhuyễn

+ Muối: 1 muỗng cà phê

+ Đường: 2 muỗng cà phê đường

+ Dầu hào: 1 muỗng cà phê

+ Xì dầu: 3 muỗng cà phê xì dầu

+Dầu vừng, dầu ăn..

Cách làm thịt xá xíu đơn giản tại nhà

Bước 1: Sau khi mua thịt lợn về bạn cần đem rửa thật sạch rồi cho vào một cái rổ nhằm giúp ráo nước. Tiếp đến, chúng ta thái thịt thành từng miếng to và vuông khoảng 4cm là được.

Bước 2: Tỏi thì đem lột sạch hết băm nhuyễn sau đó cho vào thịt để ướp. Cho thêm 3 muỗng cà phê xì dầu, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê rượu, 1 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê đường, 3 muỗng cà phê mật ong, dầu ăn, 1 muỗng cà phê tiêu đã xay nhuyễn.

Trộn đều thịt và gia vị sao cho thịt thấm đều các gia vị. Sau đó chờ khoảng 40 đến 60 phút cho thịt thấm đều. Nếu bạn muốn gia vị ướt được thấm lâu thì có thể đậy lại và đưa vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm.

tm-img-alt
Thịt xá xíu. Nguồn: internet

Bước 3:

Khi làm với lò nướng hoặc nồi chiên không dầu

Sau khi thịt đã thấm đều các gia vị bạn hãy mở lò nướng lên ở nhiệt độ 350 độ, bạn nên bật lò nướng sẵn (với nồi chiên không dầu thì cũng tần 250 độc C), sau đó bạn sắp từng miếng thịt lên vỉ nướng, rồi đưa thịt vào lò nướng.

Nướng trong khoảng 10 phút thì bạn lấy thịt ra ngoài nhúng thịt vào nước gia vị lúc ướp ban đầu, sau đó sắp thịt lên vỉ nướng một lần nữa, nướng thêm khoảng 30 phút thì lấy thịt ra là dùng được.

Khi làm thịt xá xíu chiên bằng chảo:

Bắc chảo lên bếp cho nóng, sau đó cho dầu vào, đợi dầu sôi thì cho thịt vào chảo dầu, rán sơ cho vàng các mặt, chỉ trong khoảng 5-10 giây thôi.

Sau đó, cho thêm nửa bát nước sôi vào, rồi đợi đun trong vòng 20 đến 30 phút.

Cho đến khi thịt chuyển sang màu nâu đậm và nước sốt sánh đặc lại.

Đây là bước giúp món thịt ngấm gia vị đậm đà hơn, chín mềm, ngon hay không chính là bước này, bạn hãy để ý lửa và cách nấu để thịt không bị khô nhé

tm-img-alt
Thịt xá xíu. Nguồn: internet

Bước 4: Gắp ra đĩa và để nguội, hoàn toàn phần thịt vừa nướng xong rồi thưởng thức mới ngon.

Đối với thịt xá xíu bạn có thể ăn kèm với cơm nóng, mì xào, mì nước hay cắt thành các sợi nhỏ ăn cùng salad. Thêm vào đó bạn có thể uống thêm một chút nước ngọt, hoặc bia để tăng thêm độ hoàn hảo của món ăn./.

Bạn đang đọc bài viết Cách làm thịt xá xíu đơn giản mà ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.