Thứ sáu, 03/05/2024 06:26 (GMT+7)

Cái Răng- Cần Thơ: Phường Lê Bình ra quân tổng vệ sinh môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Hoài Phương -  Thứ sáu, 27/10/2023 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân phường Lê Bình nói riêng và toàn quận Cái Răng nói chung về việc bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn khu dân cư.

Phó Chủ tịch UBND phường Lê Bình Tiêu Chí Nguyện cho biết: Trong thời gian qua UBND phường đã nhiều lần tuyên truyền cho bà con nhân dân hiểu về công tác bảo vệ môi trường, trong đó có nhiều chương trình như phân loại rác sinh hoạt và bỏ đúng nơi quy định để đơn vị thu gom rác thải thực hiện, song song đó còn số ít bà con chưa ý thức cao, còn bỏ rác sai quy định, một số điểm nóng về công tác bảo vệ môi trường phường đã gắn camera để phát hiện các trường hợp bỏ rác không  đúng  nơi  quy định và hiện nay phường đã mời tuyên truyền cho cam kết bỏ rác đúng nơi quy định và dần dần ý thức của bà con nâng cao nên không còn điểm nóng về bỏ rác không đúng nơi quy định.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Một số hoạt động ra quân dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

UBND phường tiếp tục phối hợp với ban ngành đoàn thể phường, khu vực tuyên truyền cho bà con để rác đúng nơi quy định để đảm bảo việc thu gom rác thải sinh hoạt của người dân, hiện nay các tuyến đường chính được đảm bảo thu gom rác, tuy nhiên còn một số tuyến đường do đi lại khó khăn, phường vận động bà con phân loại rác tại nguồn, không vứt rác bừa bãi xuống sông và kênh gạch, những tuyến đường nào xe thu gom rác vào được vận động bà con để đăng ký thu gom rác cho đảm bảo.

Hiện nay trên địa bàn có 1 địa điểm trạm trung chuyển rác của quận tại đường Phạm Hùng. Trong quá trình vận hành, công ty cũng cơ bản vận hành tốt công tác vệ sinh môi trường, chưa nhận được phản ánh và tiếp nhận đơn về vấn đề ô nhiễm cũng như mùi hôi tại địa điểm trên. Tuy nhiên, đối với các địa điểm rác tại khu dân cư, cũng hy vọng trong thời gian tới ngành chức năng nghiên cứu và bố trí địa điểm phù hợp hơn.". Ông Nguyện cho biết thêm.

tm-img-alt
tm-img-alt

Công nhân vệ sinh đưa rác tại trạm trung chuyển lên phương tiện đi xử lý.

Ông Nguyễn Thạch Em, Giám đốc Công ty Công trình Đô thị Cần Thơ chia sẻ: Đã yêu cầu các tổ công nhân khi thu gom rác ở hộ dân phải thường xuyên, hướng dẫn các gia đình phân loại rác ngay tại nhà thành các túi rác riêng biệt (chất thải rắn, rác thải sinh hoạt...). Đối với công nhân vệ sinh môi trường, vào các ngày nghỉ hay ngày lễ mọi người được nghỉ ngơi thì đây là các ngày trọng điểm trong công việc của mình.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Bãi tập kết rác trung chuyển  tạm trên đường Phạm Hùng, phường Lê Bình sau khi thu gom rác về tập kết đưa lên phương tiện chở đi xử lý, được đảm bảo vệ sinh, không gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống gần khu vực.

Khối lượng công việc tăng thì thời gian làm việc cũng dài hơn, có khi phải làm đến gần sáng. Lúc mọi người đã đi ngủ thì họ vẫn còn đang tất bật làm việc để khi mọi người tỉnh dậy thì thành phố phải sạch bóng rác thải. Mặc dù có những trạm trung chuyển rác tạm, không tránh khỏi  mùi hoi từ rác sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến người dân đang sống gần các trạm trung chuyển rác tạm. Công ty quán triệt đồng bộ cán bộ công nhân phải thường xuyên phun thuốc khử trùng, mùi hôi từ rác, vệ sinh môi trường  hạn chế tối đa không gây mùi hôi cho người dân sinh sống chung quanh.

tm-img-alt
tm-img-alt

Công nhân vệ sinh, gom rác cho dòng nước chảy tại nắp cống không bị ứ động.

Ông NVT người dân sinh sống cạnh trạm trung chuyển rác tạm ở đường Phạm Hùng, phường Lê Bình cho biết. Tuy sống cạnh trạm trung chuyển rác tạm này đôi khi có ít mùi hôi từ rác, nhưng tôi thấy công tác vệ sinh, khử mùi hôi công ty Công trình Đô thị Cần Thơ này làm cơ bản rất tốt, khi xe rác thu gom các nơi về trạm liền cho xe chở đi nơi khác xử lý, khi trời mưa vừa tạnh là thấy công nhân tại đây liền ra xử lý nguồn nước ứ động, gom rác bị trôi ở cống ngăn không thoát nước vào cống liền thấy công nhân vệ sinh ra gom lại để cống được thoát nước mạnh.

Qua các buổi ra quân tổng vệ sinh môi trường nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân về việc bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn khu dân cư, đảm bảo đường thông, hè thoáng, con người lịch sự, văn minh, góp phần xây dựng hình ảnh quận Cái Răng “ Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”.

Bạn đang đọc bài viết Cái Răng- Cần Thơ: Phường Lê Bình ra quân tổng vệ sinh môi trường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.