Thứ sáu, 10/05/2024 11:05 (GMT+7)

Cải tạo Hồ Con Rùa phải đảm bảo hài hòa với không gian cảnh quan khu vực

Hải Vân -  Thứ ba, 01/11/2022 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP.HCM vừa có văn bản thống nhất giao UBND quận 3 thực hiện cải tạo, chỉnh trang các hạng mục tại Công viên Hồ Con Rùa bằng nguồn kinh phí xã hội hóa theo đề xuất của Sở Xây dựng và UBND quận 3.

Mới đây, UBND thành phố HCM đã có văn bản giao UBND quận 3 phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện cải tạo, chỉnh trang các hạng mục còn lại của Công viên Hồ Con Rùa bảo đảm đồng bộ, thẩm mỹ, hài hòa với không gian cảnh quan tại khu vực.

TP.HCM tiếp tục chỉnh trang Hồ Con Rùa bằng kinh phí xã hội hóa
Hồ Con Rùa nhìn từ trên cao; Ảnh: Hoàng Triều

Sở Xây dựng được giao chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM bàn giao hồ sơ có liên quan và mặt bằng công viên Hồ Con Rùa cho UBND quận 3 để triển khai thực hiện chỉnh trang theo quy định.

Trước đó, Sở Xây dựng đã đề xuất lên UBND thành phố phương án cải tạo, chỉnh trang Công viên Hồ Con Rùa.

Theo Sở Xây dựng, hiện nay khu vực xung quanh Hồ Con Rùa đã được UBND quận 3 cải tạo, nên UBND quận 3 đề xuất tiếp tục cải tạo vỉa hè xung quanh lõi Hồ Con Rùa để đồng bộ với hiện trạng xung quanh là phù hợp.

TP.HCM tiếp tục chỉnh trang Hồ Con Rùa bằng kinh phí xã hội hóa
Vừa qua, vỉa hè khu vực Hồ Con Rùa được quận 3 cải tạo khang trang và sạch đẹp. Ảnh: Phan Anh

Công viên Hồ Con Rùa (phần lõi) có diện tích 3.843m2; bao gồm: hồ nước 2.289m2, đường dạo 937m2, mảng xanh 617m2. Phần vỉa hè, đường dạo hiện có chất liệu không đồng bộ (sỏi rửa, đá mài).

Hồ nước có hiện tượng bị thấm nước nên không duy trì mực nước ổn định trong hồ. Khu vực này có 22 cây Sao Đen (1 cây mới trồng, 5 cây loại 2 và 16 cây loại 3), mảng xanh chủ yếu là cỏ, kiếng trồng xung quanh bồn gốc cây, một số chậu thủy sinh đặt trong hồ ./.

Bạn đang đọc bài viết Cải tạo Hồ Con Rùa phải đảm bảo hài hòa với không gian cảnh quan khu vực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.

Tin mới

Bài thơ: Người nhạy cảm
Có lẽ rằng những người quá tình cảm///Lo cho người hơn cả chính bản thân///Chăm chút ai cũng hết mực ân cần///Luôn phủ nhận bản thân mình không ổn