Chủ nhật, 28/04/2024 23:25 (GMT+7)

Campuchia tập trung ứng phó với lũ lụt trên diện rộng

MTĐT -  Thứ bảy, 30/09/2023 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Thủ tướng Campuchia Hun Manet đã yêu cầu các địa phương tập trung đối phó với tình hình mưa lũ đang diễn ra khá phức tạp ở nước này.

Ngày 29/9, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Thipadei Hun Manet đã ra chỉ thị yêu cầu lãnh đạo các đia phương quan tâm cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, trong bối cảnh mưa lớn trên diện rộng kéo dài liên tục trong những ngày qua, gây lũ lụt tại nhiều địa phương ở nước này.

Theo đó, Thủ tướng Hun Manet yêu cầu ông Kun Kim, Bộ trưởng cao cấp, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban quản lý thảm họa quốc gia (NCDM) tiếp tục theo dõi sát sao tình hình, phối hợp với lãnh đạo các địa phương trong công tác chuẩn bị, tăng cường các phương tiện cứu hộ, cứu nạn. 

Trong trường hợp cần thiết theo yêu cầu của các địa phương, Thủ tướng Campuchia đề nghị Tổng Tư lệnh, Tư lệnh các lực lượng Hiến binh, Bộ binh, Hải quân, Không quân chuẩn bị phương tiện, lực lượng và trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng ứng cứu người dân ở các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trong thông điệp, Thủ tướng Hun Manet cũng yêu cầu Phó Thủ tướng Aun Porn Moniroth và các cơ quan liên quan chuẩn bị lương thực và các trang thiết bị cần thiết để cứu trợ nạn nhân lũ lụt theo yêu cầu của các địa phương; đồng thời chỉ đạo Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp và các cơ quan liên quan chuẩn bị lúa giống và vật tư, đề phòng trường hợp lũ lụt gây ảnh hưởng nghiêm trọng, sẵn sàng hỗ trợ người dân khôi phục sản xuất.

tm-img-alt
Người dân sơ tán khỏi các khu vực ngập lụt ở Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP)

Ông Soth Kimkolmony, người phát ngôn NCDM, cho biết mưa lũ trong những ngày qua đã gây lũ lụt cục bộ tại nhiều tỉnh, thành như Pursat, Kampong Thom, Preah Vihear, Tbong Khmum, Kratie, Preah Sihanouk và Koh Kong. Trong số này, nghiêm trọng nhất là tỉnh Kampong Thom với 8 đơn vị hành chính cấp huyện và 28 xã, phường bị ảnh hưởng.

Đây là đợt lũ lụt thứ ba trong năm 2023 ở Campuchia sau hai đợt mưa lũ cục bộ được ghi nhận vào cuối tháng 7 và tháng 8. Hồi cuối tháng 8 vừa qua, mưa lớn kéo dài và lũ trên sông Mekong đã ảnh hưởng đến các tỉnh Pursat, Siem Reap, Kampong Thom, Kampong Cham, Preah Vihear, Mondulkiri, Ratanakkiri, Stung Treng, Kratie, Kandal, Kampong Chhnang, Kampong Speu, Takeo, Preah Sihanouk, Kampot, Kep, Koh Kong, Tbong Khmum và thủ đô Phnom Penh.

Trong hơn một tháng, mưa lũ cục bộ ảnh hưởng đến hơn 20.000 hộ dân, làm 4 người thiệt mạng, gây thiệt hại hàng chục nghìn ha sản xuất nông nghiệp và hư hại nhiều công trình cơ sở hạ tầng tại 19 trong tổng số 25 tỉnh, thành ở Campuchia.

Trước đó, vào tháng 7, mưa lớn kéo dài đã gây ra tình trạng ngập lụt cục bộ tại nhiều địa phương ở Campuchia. Lực lượng chức năng địa phương phải phong tỏa một số khu vực trên tuyến đường Quốc lộ 4 do có những khu vực ngập sâu, gây ảnh hưởng tới giao thông và hoạt động đi lại của người dân.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Campuchia tập trung ứng phó với lũ lụt trên diện rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.