Thứ sáu, 03/05/2024 02:41 (GMT+7)

Cần Thơ: Cần làm rõ Cty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên gây ô nhiễm môi trường

Hoài Phương -  Thứ ba, 31/01/2023 07:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 10 năm qua, nhiều người dân sinh sống tại QL01, khu vực Thới Hoà, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ, phải chịu cảnh sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường, mùi hôi, nước thải của Cty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên gây ra.

tm-img-alt

Cty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên toạ lạc QL01, khu vực Thới Hoà, phường Phước Thới, thành phố Cần Thơ

Tìm hiểu thực tế, PV đã ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát của chúng tôi Công ty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên xả khói và gây mùi hôi làm ảnh hưởng lớn đối với người dân đang sinh sống ở đây, đặc biệt đây lại là khu vực có mật độ  dân cư đông đúc.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Cty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên hoạt động ngày lẫn đêm gây mùi hôi khá lớn làm ảnh hưởng người dân

Liên quan đến vấn đề này, PV đã phỏng vấn trực tiếp với ông Huỳnh Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Thới, quận Ô môn, Ông Hiếu cho biết: Công ty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên đã  hoạt động từ năm 2013, mặt hàng kinh doanh  là sấy bã hèm bia trộn các thực phẩm. Khi đưa vào hoạt động, công ty này đã được cấp giấy chứng nhận bảo vệ môi trường vào ngày 06 tháng 12 năm 2013, do UBND quận Ô Môn cấp. Tuy nhiên công ty này hoạt động không đều, khi hoạt động ban ngày khi  lại vào ban đêm. Trong khi hoạt động cũng đã có nhiều ý kiến của người dân về việc công ty này đã gây ảnh hưởng môi trường về mùi hôi, nước thải, khói bụi làm ảnh hưởng đến người dân.

UBND đã báo cáo và phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND quận, các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành đến xử lý đối với công ty này. Tuy nhiên, theo kiến nghị của người dân nên đưa công ty vào các khu công nghiệp, hoặc vị trí nào sản xuất xa khu dân cư nhằm đảm bảo sức khoẻ và cuộc sống của người dân, UBND phường thường xuyên cử cán bộ địa chính và cảnh sát khu vực xuống kiểm tra, nắm tình hình và báo cáo, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

PV trao đổi với ông Trương Hoà Lợi, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ô Môn cho biết: Phòng đã phối hợp UBND phường kiểm tra Cty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên, cho lập biên bản, và yêu cầu công ty phải đảm bảo các yếu tố bảo vệ Môi trường. Thực hiện các thủ tục cấp giấy phép bảo vệ môi trường theo Luật bảo vệ môi trường năm 2020.

tm-img-alt
tm-img-alt

Trước những bức xúc của người dân, chúng tôi đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Cần Thơ, cùng các cơ quan chức năng vào cuộc, có hành động thiết thực nhằm xử lý dứt điểm tình trạng gây khói bụi, thải nước thải gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt mùi hôi từ Công ty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây./.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Cần làm rõ Cty TNHH MTV TM SX Thái Bình Nguyên gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.