Thứ sáu, 03/05/2024 07:16 (GMT+7)

Cần Thơ: Thường xuyên kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp

Bảo My -  Thứ hai, 19/06/2023 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Thời gian vừa qua, người dân phản ánh có một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp Trà Nóc 1, trong quá trình sản xuất gây khói bụi, mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống người dân. Về vấn đề này, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã có văn bản trả lời như sau:

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các doanh nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trong khu công nghiệp nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm về bảo vệ môi trường và có biện pháp xử lý. Từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý chưa nhận được đơn thư phản ánh về trường hợp xả chất thải trong các khu công nghiệp gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Trà Nóc 1.

Trong thời gian tới, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ngành thành lập đoàn kiểm tra định kỳ về công tác bảo vệ môi trường theo Quyết định số 266/QĐ-UBND ngày 8-2-2023 của UBND thành phố về phê duyệt kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2023. Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, sẽ lập biên bản và báo cáo UBND thành phố để xem xét, xử lý theo đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Thường xuyên kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.