Thứ sáu, 26/04/2024 13:04 (GMT+7)

Cần Thơ: Phường Tân An ,quận Ninh Kiều hoạt động thiết thực, chăm lo an sinh xã hội

Tấn Phát -  Thứ sáu, 17/09/2021 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên cạnh đó, phường cũng đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo mất thu nhập không còn nguồn dự trữ nhất là người dân ở các khu phong tỏa, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc.

Thời gian qua, phường Tân An quận Ninh Kiều  đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo an sinh xã hội cho người dân, trong đó, tập trung các hoạt động chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện tốt phương châm “không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc”.   

 Bà Nguyễn Y Mơ, Phó Chủ tịch UBND Phường Tân an chia sẽ hệ thống chính trị từ Phường đến khu vực, tổ đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đóng góp chăm lo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các hộ dân trong khu vực phong tỏa và các hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn quận. Những ngày qua, phường đã tiếp nhận rất nhiều hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm như gạo, rau củ quả, thịt cá, dầu ăn, bột ngọt, đường, trứng… các mạnh thường quân.

 Bên cạnh đó, phường cũng đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo mất thu nhập không còn nguồn dự trữ nhất là người dân ở các khu phong tỏa, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc. Tăng cường chăm lo động viên tinh thần, đảm bảo phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng chống dịch.

tm-img-alt
Ông Châu Quang Thành - Chủ tịch Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc trao quà hỗ trợ cho hộ dân trong khu cách ly

     

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Ban ngành Đoàn thể hỗ trợ nhân dân những phần quà nhu yếu phẩm trong khu cách ly

Nhận phần quà và tiền hỗ trợ, bàTrần Thị Phương Anh, lao động tự do (ngụ Khu vực 3), xúc động nói: “Vợ chồng tôi thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào tiền đi làm thuê của tôi, đi phụ hồ của chồng tôi. Dịch bệnh bùng phát, không có việc làm, cuộc sống càng thêm khó khăn. gia đình được hỗ trợ quà từ địa phương, tôi rất cảm kích”.

Bà Nguyễn Ánh Tuyết (khu vực 6), bộc bạch: Trước kia, mỗi ngày tôi buôn bán tại nhà cũng kiếm được khoảng 100.000 đồng tiền lời. Giờ đây, ảnh hưởng dịch bệnh, đóng cửa tôi mất thu nhập. Với suất quà được nhận hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, tiền của phường bà Hồng cảm thấy thật ấm lòng, giúp gia đình bớt phần nào khó khăn và vững tin hơn để vượt qua khó khăn trước mắt.

Tập trung cho tuyên truyền trên đài truyền thanh phường và phát loa di động tại Nhà văn hóa khu vực, tuyên truyền các nội dung về phòng chống dịch bệnh, các chủ trương của trung ương, thành phố, quận về công tác an sinh xã hội (như nghị quyết 68 của chính phủ, quyết định 23 của thủ tướng chính phủ, nghị quyết 52 của hội đồng nhân dân thành phố cần thơ) và các thông tin của phường. Thời gian tuyên truyền trên đài ấn định lúc 9h sáng và 15h chiều mỗi ngày, đồng thời tiếp âm đài cấp trên lúc 11h và 17h mỗi ngày, đảm bảo công tác tuyên truyền được rộng rãi

Bên cạnh phường cho lực lượng đi phát loa di động bên trong các con hẻm, nơi không có loa đài truyền thanh phường đảm bảo chủ trương, chính sách được tuyên truyền rộng rãi đến người dân.

tm-img-alt
Phường có công khai thông tin số điện thoại Ban chỉ đạo, Ban chỉ huy của phường để người dân chưa nắm rõ hay cần hỗ trợ thì liên hệ trực tiếp để được hướng dẫn hay hỗ trợ

Trong nghị quyết 68 của chính phủ có 12 chính sách cho các đối tượng. Đối với địa phương triển khai thực hiện chính sách 7, 8, 10 và 12.

Đối với chính sách 7,8  của nghị quyết 68: chính sách cho trẻ em F0 hoặc cách li y tế và hỗ trợ tiền ăn đối với người phải điều trị nhiễm Covid-19, theo hướng dẫn tại công văn 2519 của sở lao động thì đối tượng phát sinh từ ngày 07/7/2021 trở về sau thì cơ sở điều trị hoặc cơ sơ cách li y tế thực hiện thủ tuc hỗ trợ; đối với phường thì thực hiện cho đối tượng từ ngày 07/7/2021 trở về trước, tuy nhiên thời gian này thì phường không có đối tượng, các đối tượng phát sinh sau ngày 10/7/2021 (thời điểm ca nhiễm tại chợ Tân an bùng phát).

 Đối với chính sách 10 của nghị quyết 68 là chính sách hỗ trợ hộ kinh doanh: hướng dẫn hộ kinh doanh có giấy phép đăng kí kinh doanh và đăng kí thuế trước ngày 01/5/2021 làm hồ sơ, phường đã thực hiện được 11 hồ sơ cho 11 hộ kinh doanh và chuyển về trên đề nghị hỗ trợ.

 Đối với chính sách 12 của nghị quyết 68: được quy định rõ hơn tại Nghị quyết 52 của hội đồng nhân dân thành phố, và hướng dẫn tại công văn 3705 của Ủy ban nhân dân thành phố.

 Về đối tượng xổ số lưu động: phường đã lập danh sách 4 đợt và đã chi cho 261 người, số tiền 313.000.000 đồng. Các đối tượng này tiếp tục nhận thêm 800.000 đồng/ người đúng theo tinh thần Nghị quyết 52 của Hội đồng nhân dân thành phố (đang thực hiện phát cho các đối tượng).

 Về các đối tượng lao động tự do được quy định tại khoản 2,3,4,5 của nghị quyết 52 của hội đồng nhân dân thành phố: Giao trưởng khu vực đi phát mẫu cho người dân điền thông tin, thu lại ngay và lập danh sách gửi về phường tổng hợp, không để người dân tập trung đến khu vực đảm bảo đúng đối tượng không phân biệt thường trú hay tạm trú có sổ. Hiện phường đã họp ban chỉ đạo và thông qua danh sách là 2.010 người lao động tự do, đã trình về trên chờ phê duyệt và đang tiếp tục rà soát đối với đối tượng này.

Tổng cộng có 40 thành viên, chia thành 10 đội do bên trường Đại học y dược hỗ trợ; phường có 01 đội riêng 10 thành viên cùng đi thực hiện test lưu động, thực hiện test cho 4.624 hộ (18.496 nhân khẩu).

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân tham gia Test Covid-19 từng hộ gia đình

              

Phường thành lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh kiểm tra giấy đi đường của người dân. Phường xây dựng lịch trực chốt bao gồm chốt cố định (kiểm tra giấy đi đường người dân) và chốt lưu động (đi trong các con hẻm nhắc nhở hướng dẫn người dân thực hiện tốt chỉ thị 16) – có lịch kèm theo. Phường đã lập nhiều biên bản nhắc nhở và đã thu phạt được 16 trường hợp lập biên bản vi phạm hành chính với số tiền 32 triệu đồng.

tm-img-alt
tm-img-alt
Lực lượng tham gia tuần tra thực hiện chỉ thị 16 trong địa bàn

               

Sự phối hợp, chung tay trong hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người dân đã góp phần cùng Thành phố tăng cường hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch, quyết tâm sớm đưa cuộc sống ổn định trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Cần Thơ: Phường Tân An ,quận Ninh Kiều hoạt động thiết thực, chăm lo an sinh xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.